Thu Hà Nội đẹp đến nao lòng!

Đi giữa lòng Thủ đô những ngày này, ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên trong khoảnh khắc giao mùa. Có lẽ mùa thu Hà Nội đã nhận được những ưu ái đặc biệt từ món quà giàu ý vị mà không mùa nào trong năm có được.

Hà Nội chẳng còn là Hà Nội nếu như thiếu mùa thu

Trời trong xanh cao vời vợi, ánh nắng mỏng như tơ, từng sợi một thả xuống đường óng ánh. Thu Hà Nội khiến lòng người xao xuyến thật nhiều xúc cảm. Dù có đi đâu xa 4 phương trời, lòng vẫn thương nhớ khôn nguôi từng con đường, từng góc phố. 

Mùa thu Hà Nội đến bất ngờ lắm! Chỉ sau một đêm thôi, những cơn gió heo may khe khẽ từ đâu ùa về làm lá vàng bay lãng đãng khắp mặt hồ, làm dòng người vội vã như bước chậm hơn, làm những tia nắng hè trở nên e ấp và dịu dàng. Gọi là mùa thu, nhưng dường như thu không đến theo mùa mà đến trong khoảnh khắc. Khoảnh khắc của mùa thu khiến bất cứ thứ gì lọt vào tầm mắt cũng trở nên quá đỗi dịu dàng.

Nếu như được hỏi, ở đâu yên bình nhất thì chắc chắn người Hà Nội sẽ trả lời “Hồ Tây”. Bởi, dù thành phố có chật chội, xô bồ thế nào đi nữa thì khi dừng chân ở bất cứ con đường nào xung quanh hồ, bạn đều có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Giữa tiết trời se lạnh của mùa thu Hà Nội, dừng chân và ngắm hồ Tây vào chiều hoàng hôn là những trải nghiệm thú vị, cho con người một cảm giác thư thái và bình yên. 

Hương hoa sữa len lỏi trong từng góc phố

Thu Hà Nội đến một cách lặng lẽ trên những tuyến đường ngát hương hoa sữa. Không biết tự bao giờ, hoa sữa như một tín hiệu báo mùa thu về của riêng Thủ đô. Chúng mang một vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo và một thứ hương thơm làm say đắm lòng người. Trên con đường trồng hàng dài hoa sữa, những bông hoa nhỏ kết chùm gặp cơn gió thoảng lại vương vấn bay trong không gian rồi nhè nhẹ chạm mặt đất. 

Mùa cốm xanh trên khắp nẻo đường

Quả thực, mùa gió heo may mang đến cho Hà Nội đủ hương, đủ sắc quyến rũ lòng người. Và thức quà của mùa thu phải kể đến đầu tiên là cốm và các sản phẩm từ cốm khiến bao tín đồ ẩm thực Hà Nội mê mẩn, khiến bất kỳ ai đi xa cũng nhớ đến nao lòng. Những mẹt hàng bày bán thức quà của tuổi thơ trở nên vô cùng bắt mắt với gam màu xanh của cốm. Món cốm xanh được nghệ nhân tinh tế chế biến thành những món ngon đặc trưng như chả cốm, chè cốm, bánh cốm hay món chuối chấm cốm dẻo thơm. 

Có nhiều con phố mang hương vị cốm nhưng chuộng nhất và có tiếng nhất vẫn là cốm làng Vòng, cốm Hàng Than… với bao đời truyền nghề để mang niềm vui giản dị đến với Hà Nội.

Sắc hoa rực rỡ trên những chiếc thúng

Như một nét đặc trưng của riêng Hà Nội, những chiếc xe đạp chở theo những khóm hoa đi giữa những con phố lãng mạn của mùa thu đã trở thành một niềm yêu thương khó lẫn với bất cứ đâu. Những bông cúc họa mi nhỏ nhắn, trắng tinh khôi, thêm đóa hoa bách nhật, thạch thảo, hoa cải vàng… tụ lại trên chiếc thúng như cả một bầu trời thương nhớ đằng sau những vòng xe.

Chốc chốc lại thấy những cô gái ghé lại bên xe hàng rong, lựa cho mình một bó hoa yêu thích để tô điểm cho cuộc sống, làm lãng mạn thêm cho mùa thu đã quá đỗi dịu dàng.

Ánh nắng vàng ruộm của mùa thu Hà Nội dễ làm xao xuyến lòng người. Ánh nắng chan hòa của buổi sớm mai đẹp đến mơ màng, nhuộm một màu tươi mới lên nét cổ kính, dịu dàng vốn có của đất Thủ đô, khiến không chỉ người Hà Nội mà cả những người khách thập phương cũng muốn đem lòng yêu. Hà Nội thực sự được ưu ái, vì mùa thu đến thật khác biệt. Không nóng như hè, không lạnh buốt như đông, cũng không ướt át như mùa xuân. Thu Hà Nội là một món quà thiên nhiên mà bạn có đi khắp nơi trên thế giới này cũng chẳng tài nào tìm thấy được.

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận