Lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn, Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 24/04/2024, UBND huyện Nam Đông, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Tập Đoàn VNGroup đã cắt băng khách thành “Điểm Trường Trịnh Công Sơn” tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Trần Thị Hoài Trâm, Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, lãnh đạo huyện Nam Đông, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Về phía Tập đoàn VNGroup có sự hiện diện của Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Cắt băng khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Là một trong những hoạt động xã hội hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup (3/11/2003-3/11/2023), VNGroup đã đồng hành cùng quỹ Trịnh Công Sơn & Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào trở thành nhà tài trợ chính xây dựng các điểm trường tại các vùng khó khăn mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Điểm trường đầu tiên tại Thừa Thiên Huế được khởi công xây dựng tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông từ tháng 10 năm 2023, trong khuôn viên đất rộng hơn 1.000m2, gồm 3 phòng học, 1 phòng giáo viên, 1 hành lang có mái che, nhà vệ sinh cùng các hạng mục phụ trợ khác, với tổng diện tích khoảng 500m2. Sau gần 6 tháng thi công, điểm trường Trịnh Công Sơn hoàn thành và được giao cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nam Đông quản lý, đưa vào sử dụng. Nhìn từ bên ngoài, ngôi trường có phong cách thiết kế như một ngôi nhà gươl truyền thống của đồng bào dân tộc Cơ Tu ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế. Ngôi trường được xây dựng kiên cố, lợp ngói chống nóng và được gia cố hệ thống trần nhà bằng khung thép chắc chắn.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ họ Trịnh có phong cách thiết kế giống như một ngôi nhà gươl của đồng bào dân tộc Cơ Tu ở xã Thượng Long

Cũng tại buổi lễ, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trao tặng hơn 30 chiếc xe đạp và 400 suất quà cho các bạn học sinh nghèo hiếu học ở huyện miền núi Nam Đông.

30 chiếc xe đạp và 400 suất quà cho các bạn học sinh nghèo hiếu học 

Trong thời gian tới đây sẽ là nơi học tập của học viên vừa học chương trình giáo dục thường xuyên vừa học trung cấp nghề, các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các lớp xóa mù chữ vào ban đêm. Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, đặc biệt là đối với những ai yêu mến âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Dưới đây là một số khoảnh khắc tại điểm trường: 

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận