Những địa điểm tham quan lý tưởng trong mùa đông tại Hà Nội

Cùng ban biên tập điểm danh những địa điểm tham quan lý tưởng tại Hà Nội không thể bỏ lỡ dành cho các VNGroupers trong dịp mùa đông đẹp trời này nhé.

1. Triển lãm Nhà máy xe lửa Gia Lâm

Các VNGroupers không nên bỏ lỡ sự kiện đặc biệt này tại Thủ đô – Triển lãm không gian nghệ thuật tại Nhà máy xe lửa Gia Lâm, nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, kéo dài từ ngày 17/11 đến hết ngày 26/11. Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023 với chủ đề “Dòng chảy” – kết nối và tôn vinh giá trị chuyển dịch mới từ nền tảng di sản và cộng đồng sáng tạo.

Đến với sự kiện, bạn có thể được trải nghiệm hành trình ngồi xe lửa kết nối hai bên bờ sông Hồng, xuất phát từ ga Hà Nội, qua ga Long Biên và kết thúc tại nhà ga Gia Lâm và đi bộ tham quan Nhà máy xe lửa Gia Lâm.

Trải nghiệm ngồi tàu từ Ga Hà Nội tới Ga Gia Lâm

Đặc biệt, bạn có thể tham quan thưởng thức hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được trưng bày tại 16 phân khu thuộc khuôn viên Nhà máy xe lửa Gia Lâm như: Triển lãm “Đầu máy xe lửa hơi nước” nằm tại khuôn viên vườn nhãn – một trong những biểu tượng của ngành đường sắt Việt Nam; Pavilion “Không gian Kiến trúc & Nghệ thuật Phân xưởng nóng” trưng bày những hiện vật tồn tại trong phân xưởng; Triển lãm cá nhân sắp đặt nghệ thuật “Thủy phủ”; Triển lãm sắp đặt nghệ thuật “Tiếng gọi” với những dải tranh vẽ dài từ 40-60m được treo trên trần phân xưởng…

2. Bốt Hàng Đậu

Lần đầu tiên sau 129 năm, di tích quen thuộc của Thủ đô – Bốt Hàng Đậu (hay còn gọi là tháp nước Hàng Đậu) được mở cửa. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không tới chiêm ngưỡng không gian bên trong tháp nước 129 tuổi này. Bước vào bên trong tháp, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian nghệ thuật đầy sắc màu, ánh sáng đầy ấn tượng cùng âm thanh của tiếng nước sẽ mang lại cảm giác vô cùng thư giãn. Điều đặc biệt, các tác phẩm làm nên không gian nghệ thuật bên trong tháp nước đều là các vật liệu tái chế. 

3. Tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Một địa điểm không thể bỏ lỡ dịp này chính là Văn Miếu – Quốc Tử Giám với tour du lịch đêm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Toàn bộ không gian di tích được biến hóa bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping, tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và nhiều cảm xúc song vẫn giữ được nét thâm trầm, tinh tế của một khu di sản vốn được coi như ngôi trường quốc học đầu tiên của Việt Nam. 

Chương trình trải nghiệm tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ban đêm mở cửa từ 19h – 22h hàng ngày với giá vé 199.000đ/người lớn.

4. Thảo nguyên hoa Long Biên

Đây được xem là địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội dành cho chụp ảnh check-in. Thảo nguyên hoa Long Biên nằm tại bãi Thạch Cầu, thuộc Phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. 

Thảo nguyên này có diện tích lên tới 6 ha và sở hữu đủ loại hoa bạt ngàn đủ màu sắc như cúc họa mi, thạch thảo, hồng tố nữ, súng tím… Đặc biệt, tháng 11, 12 này cũng là lúc vào mùa hoa cúc họa mi – một biểu tượng của đất Thủ đô đang nở rộ. Hãy chuẩn bị những trang phục và đến ngay nơi đây để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa đông năm nay nhé.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể check-in với đa dạng concept khác bởi đây như một phim trường chụp ảnh với nhiều bối cảnh phong phú và tuyệt đẹp như: khu phố cổ Hội An thu nhỏ giữa lòng Long Biên, trang trại cừu du mục; hay tòa lâu đài cổ kính đậm chất Châu Âu…

Các VNGroupers sẽ lựa chọn trải nghiệm địa điểm thú vị nào trên đây hoặc có những gợi ý thêm về địa điểm tham quan đặc sắc tại Hà Nội trong mùa đông này, hãy cùng chia sẻ với ban biên tập nhé. Chúc mọi người sẽ có những trải nghiệm thật ý nghĩa!

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
50 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nam Hoàng
5 tháng trước

likee

Hiền Vũ
5 tháng trước

Tym

Hằng VNG Value
5 tháng trước

Like

Trang VNG Value
5 tháng trước

tuyệt quá

Long Đỗ VNG Value
5 tháng trước

like

Nhung Nguyễn
5 tháng trước

likeee

Cường Phạm
5 tháng trước

❤️

Thuỳ Trang Nguyễn
5 tháng trước

Likee

Thắng Hoàng VNBranding
Thành viên
5 tháng trước

lang thang cà phê thôiiii

Trà My
5 tháng trước

Nice

Dung Trương
5 tháng trước

<3 <3 <3

Trang Nguyễn
5 tháng trước

💯💯💯

Thanh Loan
5 tháng trước

Tuyệt

Mạnh Cường VNG Value
5 tháng trước

Tuyệt

Đỗ Minh Nguyệt
5 tháng trước

Like

Cao Anh Tuấn
5 tháng trước

đẹp quá

Quốc Tuấn
5 tháng trước

Like

Chi Nguyễn
5 tháng trước

Tuyệt.

Nam Hoàng
5 tháng trước

Like

Ngân Trần Lotus ĐN
5 tháng trước

Hay

Trân Phạm
5 tháng trước

Like

Cường Nguyễn
5 tháng trước

Tuyệt.

Phương Bùi
5 tháng trước

tuyệt vời

Dinh Tien
5 tháng trước

đẹp quá

Minh Châu
5 tháng trước

triệu like

Lục Võ
5 tháng trước

like

Đăng Chất
5 tháng trước

tuyệt vời

Ha Vo
5 tháng trước

tuyệt vời

Diem Tran
5 tháng trước

tuyệt vời

Son Hoang
5 tháng trước

tuyệt vời