Những việc nên làm để có nhiều may mắn và rước lộc đầu năm ngày vía Thần Tài 2023

Hàng năm cứ đến ngày mùng 10 âm lịch, hay còn được người dân biết đến là ngày vía Thần Tài. Đây cũng là ngày quan trọng đối với những người làm ăn, buôn bán, kinh doanh vì Thần Tài là vị thần thường mang đến tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người.

Nguồn gốc – ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-50.png
Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Thần tài

Ngày vía Thần Tài có xuất xứ từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam khoảng đầu thế kỷ XX. Tại nước ta, có một sự tích liên quan tới ngày vía Thần Tài. Tương truyền, Thần Tài từng có lần vì uống rượu say mà rơi xuống trần gian. Có người nhìn thấy ông mặc đồ như diễn tuồng cải lương nên đã lấy sạch đồ áo của ông đem bán. Không nhớ ra mình là ai, Thần Tài đi lang thang khắp nơi xin ăn. Một cửa hàng bán gà, vịt quay thấy Thần Tài đáng thương nên đã mời ông vào ăn. Kể từ đó, cửa hàng lúc nào cũng đông khách, người ra vào tấp nập. Sau này, vì sợ bộ dạng lấm lem của Thần Tài sẽ khiến khách hàng không hài lòng nên chủ quán đã đuổi không cho ông vào ăn nữa. Rất nhiều tiệm kinh doanh khác nghe được tin này liền tìm cách mời Thần Tài về nơi buôn bán của mình để “Thần Tài gõ cửa”.

Một ngày nọ, có người dắt ông đi mua quần áo mới. Trong cửa tiệm, Thần Tài nhìn thấy bộ đồ trước đây của mình liền nhớ đến thân phận của bản thân và bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Từ đó, để tưởng nhớ ông, người dân đã lập bàn thờ cúng và chọn ngày này làm ngày vía Thần Tài. Vì vậy, cứ tới mùng 10 tháng Giêng, mọi người sẽ sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc, may mắn, sung túc cho cả năm. Với những người làm kinh doanh như doanh nhân, buôn bán rất coi trọng thờ thần tài đặc biệt là ngày vía Thần Tài.

Mua vàng đem lại ý nghĩa tâm linh đối với những doanh nhân, tiểu thương

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản Tài – Phúc – Phú – Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người. Ngày mùng 10 tháng Giêng không chỉ đơn thuần là ngày để tạ ơn và tưởng nhớ đến vị Thần Tài đã mang lại tài lộc cho gia chủ, mà còn được coi là ngày mong muốn được đổi “vía” bởi khi có vía của vị Thần Tài sẽ đem đến cho gia chủ một năm mới sung túc, ăn nên làm ra, tiền tài sinh sôi nảy nở. Do đó, theo dân gian, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, nhất là đối với những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán. Thậm chí, nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất trong cả năm để cầu may mắn, cầu cho việc làm ăn được thần tài phù hộ thuận buồm, tiền tài của cải sinh sôi nảy nở suốt cả năm.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-51.png
Mua vàng ngày vía Thần tài đem lại may mắn

Ngoài mua vàng, cúng vía Thần tài cũng là việc không thể thiếu để mang lại sung túc, tài lộc

Theo quan niệm dân gian, mọi người thường mua vàng vào ngày này để lấy vía, xin tài lộc và chuẩn bị thêm một mâm cúng tươm tất, đủ đầy để tạ lễ. Thế nhưng việc tập trung vào các nghi thức lấy may này mà chúng ta thường quên mất một việc quan trọng, bắt buộc phải làm. Đó chính là lau dọn và bày biện bàn thờ Thần Tài.

Tại VNGroup, tất cả các phòng ban cũng đã chuẩn bị tươm tất về mặt hình thức, nghi thức cho ngày vía Thần tài từ rất sớm và hoàn tất đặt lễ cúng để cùng đồng nghiệp khấn ngài Thần tài trong những khung giờ hoàng đạo. Vào ngày này, các anh chị VNGroupers tiếp tục có cơ hội quây quần bên nhau để “hưởng lộc” cho một ngày làm việc tại Tập đoàn trở nên thêm vui vẻ, may mắn và ý nghĩa.

Trong ngày vía Thần Tài có thể không cần mua vàng, trang sức mà có thể mua một món đồ mà bản thân yêu thích hoặc gửi đến những người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp một câu chúc để mang lại sự hoan hỷ trong tâm hồn. Việc này sẽ mang lại niềm vui cho mình và nếu khởi đầu cho một năm mới là sự lạc quan, vui vẻ thì cả năm mọi việc của bạn sẽ được thuận lợi, suôn sẻ. 

Một số hình ảnh đẹp tại ban thờ Thần tài tại VNGroup:

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC06007_1-1200x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC06008_1-1200x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC06010_1-1200x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC05996_1-1200x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC05999_1-1200x800.jpg
Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận