12 kỹ năng quan trọng quyết định sự thành công

Thành công không tự nhiên mà có, đó là sự rèn luyện, phấn đấu của cả quá trình lâu dài và bền bỉ. Và trên con đường chinh phục thành công, VNGroupers sẽ không thể bỏ qua 12 kỹ năng dưới đây!

Năng lực học hỏi

Khả năng học hỏi được đứng đầu bởi nó được xem là kỹ năng quan trọng nhất nếu muốn thành công ở thế kỷ 21. Alvin Toffler nói, “Người mù chữ của thế kỷ 21 sẽ không phải là những người không thể đọc và viết, mà là những người không thể học, học nữa và học mãi.”

Thành công không chỉ là những gì bạn đã biết, mà là việc không ngừng phát triển và mở rộng kiến thức của bạn

Trong môi trường thay đổi liên tục như hiện tại, thành công không chỉ là những gì bạn đã biết, mà là việc không ngừng phát triển và mở rộng kiến thức của bạn. Có như vậy, bạn mới có thể giải quyết, ứng phó với bất cứ điều gì có thể xảy ra.

Kỹ năng “phục hồi”

Thất bại là một phần của cuộc sống, nhưng cách bạn đối phó với những rào cản đó mới là điều quan trọng. Khả năng phục hồi là khả năng “bật dậy” khi gặp trở ngại và thất bại.

Khi bạn mạnh mẽ, bạn sẽ không tập trung vào những thăng trầm, thay vào đó là tập trung vào các mục tiêu dài hạn, đồng thời không bao giờ mất niềm tin vào khả năng thắng thế của mình. Khả năng phục hồi cũng cho phép bạn đối mặt với những căng thẳng theo hướng tích cực hơn.

Sự nhanh nhẹn, linh hoạt

Học cách trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt là một kỹ năng quan trọng, bởi lẽ các giải pháp của ngày hôm qua không thể giải quyết được các vấn đề của ngày mai. Trọng tâm của sự linh hoạt là thay đổi tư duy của bạn khi bối cảnh yêu cầu và đáp ứng kịp thời nhu cầu của nơi làm việc, khách hàng hoặc xu hướng của ngành.

Năng lực hợp tác, làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm vô cùng quan trọng

Trong thế giới “siêu kết nối” hiện nay, khả năng làm việc hiệu quả trong một nhóm trở nên cực kỳ quan trọng. Khả năng cộng tác, chia sẻ kiến thức và đóng góp, tận dụng sự đa dạng trong suy nghĩ và quan điểm giữa các thành viên trong nhóm có thể đẩy mạnh hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần.

Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói

Thăng tiến trong sự nghiệp của bạn không chỉ dựa trên những gì bạn làm. Bất kể là khi cần thuyết phục sếp cho một vị trí thăng tiến nào đó trong công ty, thuyết trình nhóm hay trình bày trên sân khấu, bạn cũng đều cần có một khả năng giao tiếp tốt và một năng lực truyền đạt mạnh mẽ, thuyết phục.

Khả năng giao tiếp bằng văn bản

Sở hữu một kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt sẽ giúp bạn giao tiếp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả khi bạn gửi email cho đối tác, liên lạc với khách hàng, hay cố gắng đưa ra một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và dễ hiểu…

Sự đồng cảm

Khả năng đồng cảm với người khác, hay khả năng nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của họ bằng cách thấu hiểu cảm xúc và phản ứng của họ, là một phần cơ bản trong cách chúng ta tương tác với nhau. Ngay cả khi bạn và đồng nghiệp có những bất đồng quan điểm. Sự đồng cảm vẫn sẽ khiến người khác thấy rằng họ được lắng nghe và được tôn trọng.

Hãy mở lòng để đồng cảm và thấu hiểu

Kỹ năng sáng tạo

Sáng tạo là một kỹ năng quan trọng mà tất cả chúng ta đều cần có. Các nhà lãnh đạo đều đánh giá cao những người có tầm nhìn xa trông rộng. Người sáng tạo là những người hay hỏi tại sao. Họ tò mò, và khi làm như vậy, họ sẽ phát triển ra những ý tưởng và giải pháp mới.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là khi bạn biết cách xác định nguyên nhân chính xác, động não, chia sẻ suy nghĩ và sau đó đưa ra những quyết định hợp lý. Một người có thể giải quyết vấn đề trơn tru, tự mình vượt qua thử thách, hoặc là một thành viên có ích trong một nhóm, sẽ xứng đáng được coi là nhân tài.

rèn luyện kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và hài hoà

Khả năng lãnh đạo

Thực tế cho thấy, những người có phần trăm thành công cao hơn là người có khả năng bồi dưỡng, trao quyền cho người khác, đồng thời thúc đẩy những người xung quanh làm tốt nhất công việc của họ.

Kỹ năng đàm phán

Bất kể là bạn đang cần thảo luận về lương, thỏa thuận với khách hàng hay cố gắng tìm điểm chung với các đồng đội của mình thì nắm được kỹ năng đàm phán thuyết phục là thứ mấu chốt nhất. Trở thành một nhà đàm phán giỏi cho phép bạn đạt được các mục tiêu trong khi xây dựng các mối quan hệ, một phần quan trọng để giúp bạn thành công trong sự nghiệp.

Nắm bắt công nghệ

Công nghệ đang thay đổi với một tốc độ chưa từng thấy, vì vậy, theo kịp công nghệ là điều cần thiết vì đây là công cụ giúp bạn quản lý sự nghiệp, tạo ra sự khác biệt trong thị trường, xây dựng thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ quan trọng mà bạn cần để thành công.

kỹ năng thành công
Công nghệ đang thay đổi với một tốc độ chóng mặt

 Hy vọng bài viết này sẽ giúp VNGroupers nâng cao những kỹ năng mềm để có thể ứng dụng vào công việc và cuộc sống một cách hiệu quả! Dẫu biết con đường chinh phục vinh quang sẽ đầy chông gai và thứ thách, nhưng hãy luôn nhớ rằng “Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâmluôn nghĩ đến những điều tốt đẹp. “- A schwarzenegger

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
65 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hoàng Phương
8 tháng trước

Kỹ năng cần thiết

Thảo Vũ
8 tháng trước

Thật tuyệt vời và bổ ích

Trần Hoàng Minh
8 tháng trước

Rất hữu ích

Thái Nguyễn VNBranding
8 tháng trước

bài viết rất hữu ích

Anh Tú
8 tháng trước

Rất hữu ích

Thuỳ Nguyễn
8 tháng trước

hay

Hằng VNG Value
8 tháng trước

Triệu like

Dung Trương
8 tháng trước

nice

Lục Võ
8 tháng trước

hay

Truc Kim Nguyen
8 tháng trước

Nice

Như Ngọc
8 tháng trước

👍 👍

Linh Trần
8 tháng trước

❤ ❤

Nam Hoàng
8 tháng trước

Hữu ích!

Thuỳ Trang Nguyễn
8 tháng trước

Thông tin rất hay <3

Trang Trần
8 tháng trước

tuyệt vời

Phan Kim Lotus ĐN
8 tháng trước

hi

Ngân Trần Lotus ĐN
8 tháng trước

Hay

Hiền Vũ
8 tháng trước

Like

Vân Oanh
8 tháng trước

Hay quá ạ

Dinh Tien
8 tháng trước

Nice

Trà My
8 tháng trước

Nice

Cường Nguyễn
8 tháng trước

hay.

Son Hoang
8 tháng trước

Like

Đăng Chất
8 tháng trước

tuyệt vời

Dung Le
8 tháng trước

Like

Quốc Tuấn
8 tháng trước

Like

Cuong Nguyen
8 tháng trước

tuyệt vời

Hải Linh
8 tháng trước

like

Lâm Lê
8 tháng trước

<3 like

Ha Vo
8 tháng trước

Like