9 cách giúp VNGroupers tạo cảm hứng cho công việc

Động lực làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định lớn đến năng suất và khả năng thăng tiến của bạn. Bài viết này sẽ chia sẻ 9 cách tạo cảm hứng giúp VNGroupers luôn tràn đầy năng lượng và “vitamin tích cực” để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất! 

Khơi dậy “vitamin tích cực” tăng năng suất làm việc hiệu quả

Thay Đổi Không Gian Làm Việc

Không gian làm việc rất quan trọng, môi trường làm việc xung quanh bạn cũng ảnh hưởng quan trọng đến tâm trạng, cảm xúc của bạn. Bàn làm việc nhàm chán, tủ hồ sơ bụi bặm, lộn xộn sẽ làm cho bạn cảm thấy thật tù túng. Bạn thử thay đổi cách sắp xếp, để lên bàn vài món đồ trang trí dễ thương, thêm chút ánh sáng, màu sắc sẽ kích thích khả năng làm việc của bạn đáng kể.

Làm Những Việc Mình Thích

Bạn nên nghĩ xem mình thích việc gì, thích điều gì và cố gắng nghĩ đến nó, tìm cách đưa những điều mình thích vào công việc hàng ngày. Khi nhìn vào những gì mình thích, bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn, niềm vui cũng vì thế mà nhanh chóng trở lại. Nếu vì lý do đặc biệt mà bạn không thể làm công việc mà bạn thích nhất thì bạn có thể lựa chọn phương pháp tốt và hữu hiệu, đó là lấy công việc mà bạn yêu thích trong tương lai làm mục tiêu phấn đấu cho bạn.

Suy Nghĩ Tích Cực Giúp Khơi Nguồn Cảm Hứng

Những người lạc quan luôn tin tưởng họ có thể thành công, họ sẽ luôn cố gắng làm những việc mà họ nên làm, không hề lo lắng về những vấn để sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, dù công việc nhàm chán, bạn cũng nên nghĩ đến môi trường làm việc với những đồng nghiệp thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ bạn.

gắn kết nội bộ
VNGroup là môi trường làm việc lý tưởng

Thử Thách Bản Thân

Trong cuộc sống, bạn nên đặt mình vào những việc khó khăn, thử thách cao hơn để phấn đấu. Có những việc bạn có thể trao đổi trực tiếp với sếp, đề nghị sếp giúp đỡ, tạo cơ hội để bạn phát triển bản thân, đó là cách bạn tìm thấy niềm say mê công việc.

“F5” Cảm Hứng Nhờ Đi Dạo Hoặc Chạy Bộ

Hoạt động thể chất có tác dụng rất lớn tới việc điều chỉnh tâm trạng của chúng ta. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn việc đi dạo hoặc chạy bộ nhẹ nhàng để giảm thiểu stress cũng như tăng cường hưng phấn cho công việc.

Cuối tuần là thời gian thích hợp để bạn thả lỏng cơ thể, tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng người thân hay bạn bè để giảm stress, căng thẳng trong công việc. Điều hòa tốt giữa công việc và vận động nghỉ ngơi để lấy lại hứng khởi trong công việc.

Giao Lưu Rộng Rãi

Tổ chức các buổi giao lưu nội bộ để thúc đẩy tinh thần

Nơi làm việc không có nhiều cơ hội tiếp cận, giao lưu mở rộng các mối quan hệ, bạn có thể tham gia những buổi dã ngoại cùng bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí chủ động tổ chức những buổi liên hoan với sếp ở các chi nhánh khác. Gặp gỡ mọi người, tiếp thu nhiều quan điểm, ý tưởng tiến bộ sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.

Tạo Cảm Hứng Bằng Cách Lướt Web

Khi bạn cảm thấy chán, bạn có thể dễ bị cám dỗ bởi việc lướt web và lãng phí một mớ thời gian. Miễn là đừng quá hào hứng với nó. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra việc lướt web trong giờ nghỉ có thể làm tăng năng suất công việc. Thật sự thì khó ai có thể tập trung suốt 8 giờ đồng hồ liên tục. VNGrouper có thể lên trang tin nội bộ E-magazine để đọc những tin tức thú vị, bổ ích từ tập đoàn. 

Thay Đổi

Nếu công việc hiện tại không khiến bạn hạnh phúc, hẳn nhiên bạn phải thay đổi. Hãy xác định những hướng đi mới có khả năng phù hợp với bạn và cuộc sống của bạn, sau đó, từng bước thử sức với chúng bằng cách tham gia các lớp học, hoạt động tình nguyện, thực tập, nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm… Điều quan trọng là phải hành động để trải nhiệm công việc, chỉ sau đó bạn mới biết nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

Cân Bằng Cuộc Sống

kích hoạt cảm hứng làm việc

Bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, không có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bên gia đình, bạn bè, lúc này, bạn nên sắp xếp lại công việc theo thứ tự ưu tiên nhất định. Do vậy, bạn cần phải sắp xếp công việc để có những khoảng thời gian thư giãn, lấy lại tâm trạng thoải mái. Trong cuộc sống, ai cũng có lúc bận bù đầu với công việc, phải làm ngoài giờ hay đi làm vào ngày nghỉ, nhưng phải làm sao để điều đó không xảy ra thường xuyên bởi dù kiếm được nhiều tiền nhưng lại không biết chi tiêu vào lúc nào, dần dần, bạn sẽ mệt mỏi, chán nản.

Hy vọng rằng 9 cách trên sẽ giúp CBNV khởi nguồn cảm hứng làm việc để đạt được hiệu quả cao. Chúc VNGroupers một tuần làm việc năng lượng và tích cực!

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
66 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nhung Nguyễn
9 tháng trước

Rất hay

Thuỳ Trang Nguyễn
9 tháng trước

Đội hình VNGroup đẹp quá

Trang Nguyễn
9 tháng trước

Chuẩn luôn

Cao Anh Tuấn
9 tháng trước

Nga tươi thế

Quốc Tuấn
9 tháng trước

Nice

Hồng Hoàng
9 tháng trước

like

Long Đỗ VNG Value
9 tháng trước

rất ý nghĩa

Dung Trương
9 tháng trước

tuyệt vời

Hằng VNG Value
9 tháng trước

Tuyệt vời

Phm Hiếu
9 tháng trước

QUan trọng làf phải giao lưuu

Huỳnh Nguyễn VNG Value
9 tháng trước

Tuyệt vời

Truc Kim Nguyen
9 tháng trước

Nice

Trà My
9 tháng trước

Nice

Linh Trần
9 tháng trước

❤ ❤

Thuỷ Nguyễn
9 tháng trước

👍 👍 👍 👍

Lục Võ
9 tháng trước

<3

Như Ngọc
9 tháng trước

❤️ ❤️ ❤️ ❤️

Ngân Trần Lotus ĐN
9 tháng trước

Tuyệt vời

Phan Kim Lotus ĐN
9 tháng trước

hi

Nguyễn Thu Thủy
9 tháng trước

vui thế

Thanh Hà
9 tháng trước

❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️

Van Linh
9 tháng trước

tốt quá

Vân Oanh
9 tháng trước

Hay quá

Ha Vo
9 tháng trước

Hay

Tiến Nguyễn
9 tháng trước

Hay quá

Đăng Chất
9 tháng trước

Hay quá

Dinh Tien
9 tháng trước

Nice

Cường Nguyễn
9 tháng trước

Good.

Trang Trần
9 tháng trước

Rất hữu ích

Hải Linh
9 tháng trước

<3