Chuyến đi thiện nguyện Áo Mới Cho Em của VNGroup

Ngày 28 và 29/10/2023, đoàn thiện nguyện Công ty CP Tập đoàn VNGroup thực hiện chương trình “Áo mới cho em” – trao tặng hơn 900 chiếc áo mới cho các em nhỏ tại hai điểm trường: Trường Mầm non & trường PTDTBT Thanh Kim (Lào Cai) và Liên trường Mầm non, tiểu học, THCS Sơn Bình (Lai Châu). Ngoài ra, để hỗ trợ xã Sơn Bình phát triển du lịch, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, VNGroup tài trợ việc xây dựng cổng chào bản du lịch cộng đồng Chu Va 6 và Chu Va 8 với tổng giá trị đầu tư lên tới 250 triệu đồng. Chương trình thể hiện tinh thần nhân văn của người VNGroup cũng như giá trị cốt lõi của công ty, luôn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là với các dân tộc miền núi Tây Bắc.

Mỗi chuyến đi thiện nguyện là một hành trình đáng nhớ, và chuyến đi tặng áo mới cho trẻ em nghèo vùng núi Tây Bắc lần này không phải là ngoại lệ. Bài viết này sẽ kể lại câu chuyện đầy ý nghĩa về cuộc hành trình đầy tình thương của đoàn thiện nguyện VNGroup mang những niềm vui đến trong cuộc sống của các em.

Quá trình chuẩn bị trước chuyến đi

Sau khi nhận được chủ trương và chỉ đạo của BLĐ, đoàn thiện nguyện nhận nhiệm vụ và nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến đi. Ông Không Duy Đức – PCT Công đoàn cùng bà Đỗ Thị Thanh Hương – Phó GĐ Ban HCNS được công ty tin tưởng giao chức vụ Trưởng đoàn và Phó trưởng đoàn. Ngoài những chiếc áo mới, đoàn cũng chuẩn bị thêm bánh kẹo, sữa tươi để dành tặng cho các em. Những công cụ, dụng cụ dự phòng cũng được chuẩn bị chu đáo để chuyến đi được thành công. Và hơn hết là tinh thần nhân văn và trách nhiệm mang màu sắc con người VNGroup.

Ngày thiện nguyện đầu tiên

Theo đúng kế hoạch, 6 giờ sáng ngày 28/10, toàn bộ thành viên trong đoàn có mặt tại trụ sở VNGroup Hà Nội, vận chuyển đồ xuống xe. Đoàn xuất phát vào lúc 6h30, cơn mưa rào mùa thu Hà Nội không làm giảm bớt tinh thần hào hứng của toàn đoàn.

Đoàn chuẩn bị xuất phát từ Hà Nội từ 6h30 sáng ngày 28/10

Trường Mầm non và PTDTBT Tiểu học Thanh Kim, xã Thanh Bình, Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai với 644 em nhỏ theo học là điểm thiện nguyện trong ngày đầu tiên. Thời tiết tại Sapa se lạnh cùng mưa phùn và sương mù đặc trưng. Sau khi dừng ăn trưa và nghỉ ngơi, đoàn tiếp tục di chuyển đến điểm trường. Đến 14 giờ cùng ngày, đoàn có mặt tại điểm trường và được chào đón bằng tình cảm của chủ tịch UBND xã Thanh Bình, ban giám hiệu nhà trường cùng các em nhỏ theo học bán trú. Sau khi gặp gỡ và trao đổi với đại diện UBND xã cùng ban giám hiệu nhà trường, đoàn nhanh chóng setup không gian và thực hiện chương trình.

Những chiếc áo mới, vừa vặn và ấm áp được khoác lên người các em nhỏ trước khi dự buổi liên hoan nho nhỏ sau đó. Những nụ cười, niềm vui và sung sướng của các em khi được nhận những món quà mới là điều mà mỗi thành viên trong đoàn không thể nào quên.

Đ/C Chảo Láo Cáu – Chủ tịch UBND xã Thanh Bình phát biểu tại chương trình

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Chảo Láo Cáu – Chủ tịch UBND xã Thanh Bình phát biểu chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân, các em nhỏ trên địa bàn xã. Ông Cáu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo công ty CP Tập đoàn VNGroup, đoàn thiện nguyện đã không ngại đường xá xa xôi, đến và trao tặng những chiếc áo mới, phần nào giúp các em nhỏ vượt qua mùa đông lạnh giá sắp tới. Ông hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm từ quý công ty, giúp các em nhỏ có thêm động lực học tập trong tương lai.

Ngày thiện nguyện thứ hai

Sau chuyến hành trình dài từ Hà Nội đến điểm trường Lào Cai, đoàn nghỉ ngơi và bắt đầu di chuyển đến điểm thiện nguyện thứ hai và 7h30 sáng ngày 29/10.
Được thời tiết Lai Châu ủng hộ, đến 9h10 đoàn thiện nguyện VNGroup có mặt tại Liên trường Mầm non, tiểu học và THCS Sơn Bình, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nơi có hơn 1400 em nhỏ dân tộc đang theo học. Đoàn hân hạnh được đón tiếp bởi đ/c Bí thư, đ/c Chủ tịch UBND xã, ban giám hiệu Liên trường, các thầy cô giáo cùng các bạn nhỏ từ cấp mầm non đến THCS. Đoàn nhanh chóng chuẩn bị, setup các món quà, bánh kẹo, sữa tươi, chia đều cho các em nhỏ. Các em nhỏ rất ngoan ngoãn, ngồi ngay ngắn, đợi được thầy cô của mình đọc tên mới bước lên nhận những chiếc áo mới.

“Xã Sơn Bình sở hữu những tài nguyên thiên nhiên phong phú về đất, nước và rừng tự nhiên trù phú. Nơi đây còn là nơi sinh sống của 9 dân tộc anh em, như dân tộc Mông, Hoa, Dao… đang lưu giữ những truyền thống, phong tục tập quán qua nhiều thế hệ để góp phần tạo nên nền văn hóa phong phú cho dân tộc Việt Nam nói chung. Tuy nhiên với sự khắc nghiệt của tự nhiên, đời sống bà con nơi đây bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều đó, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, VNGroup luôn giữ tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, hết lòng hỗ trợ với những hoàn cảnh khó khăn, đây được coi như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, trở thành điểm tựa để VNGroup phát triển vững bền.”
Thay mặt đoàn, bà Đỗ Thị Hương phát biểu tại chương trình.

Ngoài ra, để hỗ trợ xã Sơn Bình phát triển du lịch, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, VNGroup tài trợ việc xây dựng cổng chào bản du lịch cộng đồng Chu Va 6 và Chu Va 8 với tổng giá trị đầu tư lên tới 250 triệu đồng. Chương trình thể hiện tinh thần nhân văn của người VNGroup cũng như giá trị cốt lõi của công ty, luôn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là với các dân tộc miền núi Tây Bắc.

VNGroup trao biển tài trợ việc xây dựng cổng chào bản du lịch cộng đồng Chu Va 6 và Chu Va 8 cho đại diện UBND xã Sơn Bình

Hy vọng sự sẻ chia và tình yêu thương đến từ VNGroup sẽ tiếp thêm sự ấm áp, niềm vui cho các em nhỏ, giúp các em vượt qua thời tiết giá rét nơi vùng cao, tiếp tục phấn đấu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống để xây dựng tương lai tươi sáng.

Chuyến đi thiện nguyện “Áo mới cho em” – trao tặng áo mới cho trẻ em nghèo miền núi là một câu chuyện về lòng nhân ái và tình thương. Đó là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân văn của VNGroup. Chúng ta cùng nhau có thể làm thay đổi cuộc sống của những người cần giúp đỡ, và đó chính là giá trị thực sự của cuộc sống. Chuyến đi này không chỉ là một cuộc hành trình, mà còn là một hành động tình thương và hy vọng, để mang lại ánh nắng và ấm áp đến cho trẻ em nghèo miền núi. VNGroup hẹn gặp lại ở những chuyến đi tiếp theo.

Một số hình ảnh trong chuyến đi thiện nguyện:

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
51 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bảo Ngọc Lê
5 tháng trước

quá ý nghĩa và tuyệt vời

Trang VNG Value
5 tháng trước

ý nghĩa

Hồng Hoàng
5 tháng trước

like

Thuỳ Trang Nguyễn
5 tháng trước

<3

Kiên Trần
5 tháng trước

like

Hiền Vũ
5 tháng trước

Ý nghĩa quá ạ

Hoàng Anh Đỗ
5 tháng trước

Like

Hằng VNG Value
5 tháng trước

ý nghĩa quá!

Nhung Nguyễn
5 tháng trước

rất ý nghĩa <3

Tuấn Lê
5 tháng trước

thật ý nghĩa

Ngọc Anh Ngô
5 tháng trước

Hoạt động đầy ý nghĩa ❤

Liên Nguyễn
5 tháng trước

Rất hay và ý nghĩa

Long Đỗ VNG Value
6 tháng trước

rất ý nghĩa

Diem Tran
6 tháng trước

ý nghĩ quá

Mai Nguyễn
6 tháng trước

Rất hay, rất ý nghĩa

Hồng Lê
6 tháng trước

Hoạt động đầy ý nghĩa 👏

Thái Nguyễn VNBranding
6 tháng trước

Rất ý nghĩa

Cao Anh Tuấn
6 tháng trước

Quá tuyệt vời

Thanh Loan
6 tháng trước

Tuyệt vời

Trang Nguyễn
6 tháng trước

Ý nghĩa quá

Đỗ Minh Nguyệt
6 tháng trước

Tuyệt vời

Trân Phạm
6 tháng trước

Hay

Ngân Trần Lotus ĐN
6 tháng trước

Tuyệt vời

Truc Kim Nguyen
6 tháng trước

So meaning

Dung Trương
6 tháng trước

ý nghĩa

Trà My
6 tháng trước

Nice

Ai Nhung
6 tháng trước

😍 😍

Linh Trần
6 tháng trước

💕 💕

Cuong Nguyen
6 tháng trước

Chương trình ý nghĩa ạ

Dung Le
6 tháng trước

Chương trình ý nghĩa ạ