Phương pháp quản lý ‘stress’ hiệu quả trước thềm Tết Nguyên Đán

Thời điểm cuối năm, cận Tết luôn là khoảng thời gian bận rộn nhất của dân văn phòng. Nhiều người còn gọi đây là “mùa cày KPI” bởi có quá nhiều thứ cần phải hoàn thành từ công việc cho đến cuộc sống cá nhân, một tay hoàn thành deadline thì tay khác phải chuẩn bị cho mùa lễ Tết. Lẽ dĩ nhiên, sự mệt mỏi và áp lực cũng xuất hiện liên tục trong giai đoạn này. Có 1001 lý do khiến người trẻ, thậm chí dân văn phòng lâu năm  rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi cuối năm. Hy vọng 1 số tips nhỏ dưới đây sẽ khiến các VNGroupers vượt qua thời điểm chuyển giao này hiệu quả!

“Chủ động phân chia công việc khoa học theo nguyên tắc 20/80”

Nói về cách để tránh “sập nguồn” khi phải hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ những ngày cuối năm, nguyên tắc 20/80 nên là lựa chọn của số đông. Công thức này mang ý nghĩa 20% nỗ lực được đặt đúng chỗ sẽ tạo ra 80% kết quả giống với mong đợi. Để thực hiện nguyên tắc 20/80, hãy lập danh sách các việc cần làm và lọc lại 20% đầu mục công việc quan trọng nhất để thực hiện trước tiên và giải quyết dần 80% khối lượng công việc bình thường còn lại. 

“Dẫu ngắn thôi cũng hãy dành thời gian nghỉ ngơi chất lượng”

Đây cũng là lời đúc kết của số đông bạn trẻ khi nhắc đến chủ đề “sạc năng lượng” để chiến deadline. Đôi khi chỉ cần đi lấy một ly nước, duỗi tay chân, đi ra khỏi văn phòng vài phút hay nhắm mắt thư giãn, hít thở khí trời cũng sẽ giúp đầu óc trở nên tỉnh táo hơn. Nhiều người khác thì chọn cách tâm sự, tỉ tê với bạn bè, gia đình để giải tỏa bớt áp lực công việc và tìm kiếm cảm giác được thấu hiểu sau những giờ làm việc triền miên.

“Thức ăn ngon là liều vitamin hưng phấn cho cả tinh thần lẫn cơ thể”

Một bát súp gà nóng hổi, một ly trà sữa mát lạnh, một bữa ăn healthy đầy đủ dinh dưỡng hay đơn giản là một món ăn vặt mà trước giờ bạn  không dám ăn vì sợ mất dáng,…nói tóm lại là order ngay món ăn bạn cảm thấy yêu thích  vì điều này có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả hơn bạn tưởng. Tuy nhiên trước khi order những món ngon quanh nhà hoặc văn phòng, hãy tự hỏi rằng bạn có thực sự đói không, hay bạn chỉ bị căng thẳng. Nếu câu trả lời là vế sau, hãy làm mình xao nhãng bằng một hoạt động khác; thử gọi điện cho bạn bè, đi bộ nhanh, sắp xếp lại ví hoặc tủ quần áo (nếu bạn ở nhà). Và, nếu bạn không thể hình dung ra nó là gì, hãy ăn một món ăn nhẹ giảm căng thẳng như một túi hoa quả sấy giòn, sữa chua Hy Lạp, bánh ngũ cốc hạnh nhân hoặc một thỏi chocolate..

Dành thời gian cho chính mình

Đối với nhiều người, Tết là khoảng thời gian họ dành thời gian cho gia đình, họ hàng và bạn bè. Hầu hết những người này đều không gặp mặt thường xuyên trong năm. Dù Tết có thể là cơ hội tốt để kết nối lại với những người yêu thương nhưng nó cũng gây khó khăn cho những ai muốn dành thời gian cho chính mình. Dành thời gian để nghỉ ngơi, làm những việc mình thích là rất cần thiết để chúng ta có thể khôi phục lại sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

Bước đi

Bước đi ở bất cứ nơi nào có thể và theo dõi trên điện thoại hoặc máy đếm bước chân. Đi bộ quanh khu phố, đỗ xe xa hơn tại trung tâm thương mại, đi cầu thang, dạo vòng quanh khu chung cư hoặc đi bộ trong khi nghe điện thoại. Đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày để giúp bạn vận động và giữ dáng. 

Vận dụng ngay để cải thiện cả thể chất và tinh thần thôi nào các VNGroupers ơi! 

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
37 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Truc Kim Nguyen
3 tháng trước

Saved

Trang VNG Value
3 tháng trước

<3

Ngọc Anh Ngô
3 tháng trước

❤ ❤

Kiên Trần
3 tháng trước

Nice

Liên Nguyễn
3 tháng trước

Nice

Thuỳ Trang Nguyễn
3 tháng trước

Sắp tết rùi

Cường Phạm
3 tháng trước

❤️

Thanh Hà
3 tháng trước

❤️ ❤️ ❤️ ❤️

Đỗ Minh Nguyệt
3 tháng trước

Like

Cường Nguyễn
3 tháng trước

Hay.

Ngọc Lưu
3 tháng trước

Sắp tết rùi 💓

Trà My
3 tháng trước

Nice

Thương Nguyễn
3 tháng trước

Thả tym

Quốc Tuấn
3 tháng trước

Like

Phuong Cao
3 tháng trước

hay quá

Dinh Tien
3 tháng trước

Tuyệt vời

Vân Oanh
3 tháng trước

❤ ❤

Tạ Thu Hằng
3 tháng trước

🤩🤩

Mai Nguyễn
3 tháng trước

Hay

Vy Hoàng
3 tháng trước

rất hay để áp dụng cho dịp tết này

Sâm Trần
3 tháng trước

hay

Đăng Chất
3 tháng trước

like

Tuấn Lê
3 tháng trước

cần thiết

Son Hoang
3 tháng trước

rất bổ ích

Dung Le
3 tháng trước

rất bổ ích

Linh Trần
3 tháng trước

👍 👍

Lục Võ
3 tháng trước

Nice

Dương Quân
3 tháng trước

Áp dụng luôn

Thảo Nguyễn
3 tháng trước

Vận dụng ngay thôi

Nga Ngô
3 tháng trước

🥳