Tip để các VNGroupers cân bằng công việc và cuộc sống trong thời điểm cuối năm

Cuối năm có lẽ là thời điểm bận rộn nhất đối với nhân viên văn phòng nói chung và với những VNGroupers nói riêng. Đây là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp tập trung hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra trong năm. 

Có rất nhiều những anh/chị em phải làm việc nhiều hơn để nhanh chóng hoàn thành công công việc. Chính vì lẽ đó, nếu không biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mọi người sẽ dễ rơi vào tình trạng căng thẳng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và hiệu quả công việc của mỗi người.

Để khắc phục cũng như giảm thiểu tình trạng đó, dưới đây là một số tip nhỏ giúp các VNGroupers đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc đồng thời vẫn giữ được một tinh thần thoải mái và cuộc sống cân bằng!

    1. QUẢN LÝ THỜI GIAN TẠI NƠI LÀM VIỆC 
  • Các chuyên gia khuyến khích việc nghỉ ngơi đúng lúc vô cùng quan trọng trong việc dành thời gian để cơ thể có thể tái sinh sức lao động và tái tạo sức sống. Những anh/chị em nhân viên văn phòng thường có tâm lý “dính chặt” vào những công việc to lớn, quan trọng mà không dành thời gian cho những việc tưởng chừng nhỏ hơn như nghỉ ngơi. Việc sắp xếp lại suy nghĩ để quản lý thời gian làm việc chặt chẽ hơn cũng chính là một cách tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
    2. LUÔN SẴN SÀNG CHO CẢ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT
  • Hầu hết những mọi người làm việc trong văn phòng công sở sẽ có cảm giác làm hoài không hết việc. Từ gọi điện cho đối tác, tới hỗ trợ khách hàng rồi chỉnh sửa kế hoạch, take care hiệu quả các hoạt động đang trong quá trình thực hiện,… Có thể các anh/chị em làm việc thêm nhiều giờ hơn và chăm chỉ hơn người khác rất nhiều để hoàn thành được hết khối lượng công việc này. Nhưng ít ai nhận ra rằng, đó chính là thời điểm mà các VNGroupers đánh mất đi sự cân bằng, khi bạn bị dồn quá nhiều công việc cũng là lúc bạn nên xem lại và lên kế hoạch cho mỗi ngày làm việc
    3. HỌC CÁCH CÔNG NHẬN THÀNH QUẢ CỦA BẢN THÂN
  • Chúng ta thường chỉ mải mê tập trung vào những công việc chưa hoàn thành, hoặc những việc cần phải chỉnh sửa mà quên đi việc công nhận, nhìn vào những điểm tích cực, thế mạnh của bản thân. Tập trung vào những gì bản thân đã đạt được, những khách hàng bạn đã làm việc, những hợp đồng đã ký kết thành công. Đặc biệt, đừng tiếc lời khen dành cho bản thân cũng như cho đồng nghiệp khi họ đạt được kết quả tốt. Hãy tự hào vì những thành quả mà bản thân và đồng nghiệp đã làm được! 
    4. ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC GIÚP ĐỠ
  • Chắc chắn trong chúng ta không ai muốn trải qua cảm giác lo lắng và hoang mang khi bạn cố gắng tự mình làm mọi thứ. Hãy thả lỏng và học cách đề nghị giúp đỡ từ những đồng nghiệp xung quanh, để cùng nhau giải quyết công việc, những dự án, kế hoạch một cách nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Đây cũng chính là cơ hội để chúng ta nâng cao khả năng, tinh thần teamwork trong một hội nhóm, phòng ban. Cùng nhau hành động, mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn không chỉ là trong thời điểm cuối năm.
    5. TẬN HƯỞNG NHỮNG NIỀM VUI NHỎ
  • Đây có lẽ là điều mà các VNGroupers hay lãng quên mất trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày. Ta hoàn toàn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống nếu ta cân bằng được cả hai yếu tố: công việc và cuộc sống riêng. Những niềm vui nho nhỏ ngay tại nơi làm việc như một tách trà hay thưởng thức một tách cafe trứng Kite Coffee cùng đồng nghiệp với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đang nghe bài hát yêu thích để bắt đầu một tuần làm việc đầy hứng khởi. Những ngày đầu tuần không hề đáng sợ như chúng ta vẫn thường nghĩ. Tương tự như vậy, niềm vui không phải chỉ xuất hiện ở những cuối tuần. Các anh/chị em vẫn có thể thưởng thức hương vị đồ uống yêu thích hoặc đi xem phim ngay sau giờ làm việc. Hãy chia nhỏ những hoạt động của bản thân để một tuần làm việc lúc nào cũng tràn ngập niềm vui và sự hứng khởi. 
    6. RÈN LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO
  • Việc tập luyện thể dục thể thao là một trong những phương pháp đơn giản nhất để tăng sự tập trung trong công việc nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Đây cũng là một phương pháp “healthy” để giải tỏa stress trong công việc, tìm lại được động lực cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống. Quan trọng hơn cả là các VNGroupers có thể tăng cường sức khỏe, cơ thể linh hoạt dẻo dai để sống hạnh phúc hơn. 
    7. DÀNH THỜI GIAN CHO GIA ĐÌNH, BẠN BÈ
  • Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống không chỉ của những VNGroupers mà của tất cả nhân viên văn phòng nói chung. Gia đình và bạn bè là những người quan trọng giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc, hãy sắp xếp và dành thời gian cho gia đình, bạn bè, tham gia các hoạt động giải trí, thư giãn. Đó cũng chính là liều thuốc chữa lành, quý giá nhất mà cuộc sống ban tặng cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là ở thời điểm cuối năm.

Trên đây là một số tip dành cho các VNGroupers để cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong thời điểm cuối năm. Hãy làm việc một cách hứng khởi và hạnh phúc để đón chờ một năm mới với nhiều kế hoạch hơn và nhiều thành công hơn!

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
44 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Long Đỗ VNG Value
4 tháng trước

like

Ngọc Anh Ngô
4 tháng trước

👍 👍 👍

Kiên Trần
4 tháng trước

like

Nguyễn Thu Thủy
4 tháng trước

like

Phương Bùi
4 tháng trước

hay

Đỗ Minh Nguyệt
4 tháng trước

like

Sâm Trần
4 tháng trước

Hay

Thanh Loan
4 tháng trước

like

Dung Trương
4 tháng trước

nice

Lục Võ
4 tháng trước

Nice

Cao Anh Tuấn
4 tháng trước

tuyệt vời

Liên Nguyễn
4 tháng trước

Like

Ngân Trần Lotus ĐN
4 tháng trước

nice

Trà My
4 tháng trước

Nice

Hiền Vũ
4 tháng trước

Tuyệt vời

Nhung Nguyễn
4 tháng trước

hay

Mạnh Cường VNG Value
4 tháng trước

hay

Trang VNG Value
4 tháng trước

<3

Linh Trần
4 tháng trước

👍 👍

Vân Oanh
4 tháng trước

👍 👍 👍 👍

Lâm Lê
4 tháng trước

bổ ích

Dinh Tien
4 tháng trước

Bổ ích

Trân Phạm
4 tháng trước

Hay

Cường Phạm
4 tháng trước

❤️

Thắng Hoàng VNBranding
Thành viên
4 tháng trước

rất hay

Truc Kim Nguyen
4 tháng trước

Useful

Như Ngọc
4 tháng trước

🤞 🤞

Ai Nhung
4 tháng trước

👍 👍

Dung Le
4 tháng trước

Tuyệt vời

Thuỷ Nguyễn
4 tháng trước

👍