VNBranding: Học được gì sau chuyến đi Thái của chúng tôi?

Ngày 28/09 vừa qua, VNBranding đã có dịp ghé thăm đất nước Thái Lan – Xứ sở chùa Vàng. Dưới đây là bài chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Thu Thủy – thành viên của VNBranding về chuyến đi này.

Xin chào mọi người, em là Thu Thủy, một thành viên mới của VNBranding và đây là bài viết đầu tiên của em trên trang tin nội bộ. Hy vọng nhận được sự tương tác từ đông đảo anh chị đại gia đình VNGroup.

Em đã từng nghe ai đó nói rằng, bên cạnh những giờ lên lớp thì du lịch chính là phương pháp hiệu quả nhất để nhận về những bài học cuộc sống. Và quả thực may mắn khi cuối tháng 9 vừa qua, em đã có một chuyến đi trải nghiệm cùng VNBranding – nơi làm việc và cũng là ngôi nhà thứ 2 của em. 

Chuyến đi này không chỉ là dịp để công ty VNBranding kỷ niệm sinh nhật mà đây còn là cơ hội để tập thể chúng em được gắn bó và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Để viết cảm nhận về đất nước Thái Lan thì không biết bao nhiêu cho đủ, bởi văn hóa và vẻ đẹp nơi đây vô cùng phong phú mà một chuyến đi chưa thể tìm hiểu được đầy đủ. Với 5 ngày 4 đêm tuy ngắn nhưng đã đem lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ dành cho em và bài viết này là chia sẻ ngắn về một vài điều khiến em ấn tượng nhất về Thái Lan hay cũng chính là những bài học mới của em sau hành trình này.

Thái Lan nổi tiếng được mệnh danh là “Xứ sở chùa Vàng”

Nét đẹp trong văn hoá tâm linh

Ấn tượng đầu tiên đó là Thái Lan có rất nhiều chùa chiền và đặc biệt là nhiều chùa lớn, nổi tiếng linh thiêng. Một người trẻ như em cũng bị thu hút bởi những điểm đến đặc biệt ấy trong suốt chuyến đi. Không chỉ nổi tiếng bởi chùa mà người Thái Lan còn có nền văn hóa tâm linh mạnh tới nỗi từng người dân đều rất tín và tin vào tín ngưỡng của họ. 

Không chỉ ở mỗi ngôi chùa chúng em được đặt chân đến mà từng câu chuyện được nghe cũng khiến chúng em cảm nhận được nét đẹp văn hóa tâm linh của người Thái vô cùng đặc biệt. Khi họ tin vào những điều siêu thực, họ có điểm tựa tinh thần để cố gắng và để sống tử tế, lương thiện và cũng chính điều này giúp họ vượt qua nhiều thử thách trong cuộc đời.

Khu vườn nhiệt đới của bà Nong Nooch là một trong những ví dụ điển hình khiến người ta tin vào những điều siêu thực. Bà Nong Nooch tốt bụng, hay làm việc thiện nên đã nhận được món quà từ thánh thần, để rồi từ một người làm nghề ăn xin, tờ vé số định mệnh mà bà trúng thưởng đã khiến cuộc đời bà thay đổi sau một đêm với khối tài sản khổng lồ mà bà gây dựng được sau khoảnh khắc may mắn đó.

Khu vườn nhiệt đới Nong Nooch trải rộng 2.4km2

Đất nước biến du lịch thành ngành công nghiệp chính

Có một điều mà em nghĩ chúng ta cần học hỏi ở Thái Lan rất nhiều đó là cách nước bạn làm du lịch. Họ có quy trình rõ ràng và cách chính phủ đưa ra những chương trình giáo dục, đào tạo những người trực tiếp làm du lịch, làm dịch vụ cũng rất hiệu quả. Không chỉ em mà tất cả mọi người trong đoàn đều ấn tượng với cách mà anh hướng dẫn viên kể chuyện cũng như dẫn dắt mọi người qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau mỗi chặng nhỏ trong hành trình, em như được đắm chìm trong nét đẹp văn hóa và cuộc sống đầy thú vị tại vùng đất này. 

Bên cạnh những câu chuyện em được nghe thì từng người dân Thái cũng như một sứ giả du lịch. Ai cũng thân thiện và cởi mở với khách hàng. Ngay khi bước xuống sân bay các cá nhân VNBranding đều bị ấn tượng bởi những tấm poster với khẩu hiệu: “Tất cả người dân Thái Lan sẵn sàng phục vụ bạn”. Để phục vụ du khách tốt nhất, họ nói tiếng Anh hoặc nói tiếng Việt, hoặc sẽ dùng ngôn ngữ cơ thể và miêu tả tận tình. Tiếng Thái cũng là một tiếng nói vô cùng dễ thương đó ạ. 

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi được ví như “những cánh buồm trên mặt đất”

Nhân văn trong sự tôn trọng cộng đồng giới tính thứ ba tại Thái Lan

Một điều nữa khiến em ấn tượng chính là cộng đồng giới tính thứ ba tại Thái Lan. Tại sao việc chuyển giới lại nổi tiếng đến như vậy, và tại sao các show diễn của người chuyển giới tại đây luôn thu hút được nhiều khách du lịch? Câu trả lời cho câu hỏi này thì rất nhiều, nhưng nếu được tận mắt chứng kiến những show diễn của họ thì mới biết được là họ đã cố gắng và phải trải qua rất nhiều những định kiến của xã hội để họ có thể trở thành chính bản thân họ, và đem đến tiếng cười đến cho người khác. Giới tính thứ ba đang được nhiều quốc gia trên thế giới chấp nhận và công nhận, và điều đó không có gì là xấu cả, không được sống là chính mình mới thật sự không tốt.

Cả đoàn đã rất thích thú và hơn cả là trầm trồ ngưỡng mộ với chương trình biểu diễn được dàn dựng công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Sự mãn nhãn ở đây không chỉ là mọi thứ đều đẹp mà còn là cảm giác mỗi du khách đều được chào đón tại Thái Lan, họ khơi dậy được niềm tự hào dân tộc từng quốc gia. Thực sự em chưa từng xem một chương trình nào tuyệt vời đến vậy., hoàn hảo và đầy bất ngờ. Chắc hẳn đây sẽ là một trong những dấu ấn khó phai khiến du khách muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa. 

Nhìn chung vẫn còn rất nhiều điều thú vị tại đất nước Thái Lan mà VNBranding vẫn chưa được khám phá hết trong chuyến đi này. Thế nhưng khi quay trở về Việt Nam, cảm xúc còn đọng lại trong mỗi người đều rất lưu luyến và mong muốn trong tương lai sẽ còn có dịp quay trở lại. Nếu anh chị là người yêu thích sự mới lạ và muốn tìm tòi thêm điều mới thì Thái Lan hoàn toàn là nơi lý tưởng để trau kiến thức cũng như khám phá sự đa dạng trong màu sắc của cuộc sống và con người nơi đây. 

Show biểu diễn “Bê Đê” của người Thái Lan đầy cảm xúc và ấn tượng

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi của VNBranding:

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Ngọc Kite
1 năm trước

Chuyến đi tạo ra cảm xúc và rất nhiều bài học mới mẻ cho em và tập thể team VNBranding. Bản thân em đã cải thiện và áp dụng những kiến thức thu nhận được từ chuyến đi vào công việc và có được nhiều hướng đi tích cực hơn trong công việc

Thoa Vũ
1 năm trước

Cảm ơn Thủy. Đọc bài của em chị lại nhớ lại từng giây phút happy trong chuyến đi đó. Hẹn VNBranding năm sau ở Sing nha.