Review sách Nghệ thuật nói trước công chúng

“Nghệ thuật nói trước công chúng” là một cuốn sách hay về giao tiếp, thuyết phục công chúng của Dale Carnegie – ông là “cha đẻ” của cuốn sách Đắc nhân tâm nổi tiếng. Những phương pháp giao tiếp, diễn thuyết đều được tác giả ghi chép một cách tỉ mỉ và có tính ứng dụng cao trong đời sống.
Giới thiệu về tác giả
Dale Carnigie (1888 – 1955) tên đầy đủ là Dale Breckenridge, ông là nhà văn diễn giả người Mỹ, ngoài ra ông còn được biết đến là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kĩ năng giao tiếp giữa mọi người.

Một số đầu sách khác của Tác giả các bạn có thể tham khảo thêm: Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Sống đời hạnh phúc, Thuật hùng biện – Tăng khả năng nói trước đám đông,…

Cảm nhận về sách
Bạn có rất nhiều ý tưởng trong công việc nhưng lại ngại việc đứng thuyết trình trước đồng nghiệp. Bạn rất muốn tỏ tình với một người nhưng lại không có dũng khí, bạn đi ngoài đường gặp phải kẻ xấu và rất muốn nhận sự giúp đỡ của mọi người nhưng lại không dám nói. Có rất nhiều tình huống trong cuộc sống nếu ngại giao tiếp bạn sẽ tự đánh mất rất nhiều cơ hội tốt.

Trong cuốn sách Nghệ thuật nói trước công chúng tác giả sẽ chỉ dẫn cho bạn chi tiết những bước để có thể mang đến một bài thuyết trình cực kỳ ấn tượng với mọi người, nó sẽ mở ra cho bạn vô vàn cơ hội hấp dẫn. Giúp bạn thuyết phục mọi người và chinh phục đỉnh núi thành công.
Nếu bạn muốn lựa chọn công việc thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng, thường xuyên phải thuyết trình trước đám đông, vậy thì đừng quên việc luyện tập giao tiếp mỗi ngày. Sẽ chẳng ai thích nghe một người nói chuyện không cuốn hút cả. Hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho mỗi buổi thuyết trình. Trong cuốn sách này bạn sẽ được học hỏi rất nhiều về nghệ thuật thuyết trình như: cách tạo nên điểm nhấn cho buổi thuyết trình, phong thái khi đứng trước đám đông, cách tạo nhịp điệu, cách trích dẫn một vài câu nói nổi tiếng,…
Nghệ thuật nói trước công chúng bao gồm 12 chương được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của tác giả, đó là những phương pháp dễ hiểu và dễ để chúng ta áp dụng vào cuộc sống của chính mình.

Chương 1: Phát triển sự tự tin và lòng dũng cảm.
Chương 2: Sự tự tin có được nhờ sự chuẩn bị.
Chương 3: Những nhà diễn thuyết nổi tiếng đã chuẩn bị những bài nói của mình như thế nào?
Chương 4: Cải thiện trí nhớ.
Chương 5: Những thành tố chính để diễn đạt hiệu quả.
Chương 6: Bí mật của phương pháp diễn đạt hiệu quả.
Chương 7: Diễn thuyết và tính cách.
Chương 8: Làm thế nào để mở đầu một bài nói.
Chương 9: Làm thế nào để kết thúc một bài nói.
Chương 10: Làm thế nào để diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Chương 11: Làm thế nào để người nghe thích thú?
Chương 12: Nâng cao khả năng chọn từ của bạn.

Nếu muốn làm gì đó bạn hãy bắt đầu bằng lòng nhiệt huyết và sự tự tin và quan trọng hơn nữa là sự kiên trì. Trước khi thuyết trình bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng nội dung mình nói điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước đám đông.
Hãy sắp xếp các ý tưởng mà bạn muốn nói, sau đó hãy luyện tập vài lần trước khi phải thuyết trình thật. Khi thực hành nhiều bạn sẽ phát hiện ra những lỗi sai mà mình mắc phải để khắc phục.Khả năng nói trước công chúng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp bạn có th thành công trong sự nghiệp của mình.

“Bạn có thể sẽ cảm thấy khó khăn để bắt đầu một bài phát biểu. Nhưng nếu bạn bền chí, bạn sẽ sớm loại bỏ được mọi rào cản ngoại trừ những bối rối ban đầu; và, sau khi bạn đã phát biểu được một vài phút, những bối rối đó cũng tan biến luôn.”
Nghệ thuật nói trước công chúng đưa ra rất nhiều bạn học có giá trị áp dụng vào cuộc sống hàng ngày trong các mối quan hệ như: Bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp,… Các khóa học của Dale Carenegie đã diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới và đã có hơn 1.000.000 người đã hoàn thành các khóa học này. Những khóa học đã giúp con người ta trở nên dũng cảm ơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn trong cuộc sống do chúng đã giúp họ phát huy được khả năng của bản thân mình.

Đến nay cuốn sách này đã được xem là giáo trình chính thức của YCMA. Cuốn sách được xuất bản và dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, trong nhiều năm Nghệ thuật nói trước công chúng vẫn là cuốn sách bán chạy và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều độc giả.

Trích dẫn hay trong sách
Hãy suy nghĩ kỹ về chủ đề và đoạn văn mà mình định nói. Hãy nghiền ngẫm nó cho đến khi chúng trở nên thật chín chắn và dễ gây cảm tình. Bạn sẽ có thể phác ra một loạt các ý kiến đầy hứa hẹn giống như bạn vừa tạo ra những sinh vật nhỏ bé có khả năng phát triển và mở rộng hơn.

Hãy giữ thói quen viết ra mọi ý tưởng chợt đến với bạn và hãy suy nghĩ kỹ về những ý tưởng đó. Bạn không nên hấp tấp trong quá trình này. Đó là một trong những vận động tinh thần quan trong nhất mà bạn có quyền thực hiện. Đó là cách giúp đầu óc bạn phát triển với sức mạnh hữu ích thật sự…

Việc luyện tập viết ra những gì bạn định nói sẽ buộc bạn phải nghĩ. Điều đó sẽ làm rõ các ý kiến của bạn. Điều đó cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ các ý kiến đó. Nó cũng sẽ giúp đầu óc bạn tập trung hơn. Việc chọn từ ngữ diễn tả của bạn cũng sẽ được cải thiện.
Lời kết
Nghệ thuật nói trước công chúng sẽ giúp bạn mở rộng thêm một trongnhững kỹ năng cần thiết trong cuộc sống đó làgiao tiếp và nghệ thuật thuyết phục công chúng. Một cuốn sách mà bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần trong đời.

Review bởi Dương Hạnh

Loan tin ngay