Review sách: Thức Tỉnh Mục Đích Sống

Mục đích sống giúp con người hiểu rõ giá trị cho bản thân, xây dựng một cuộc sống an nhiên và ý nghĩa hơn. Đồng thời, mục đích sống còn giúp bạn vượt qua mọi rào cản giới hạn của thân để đạt được thành công nhanh chóng. Nếu bạn đang mơ hồ về cuộc sống của chính mình, cần thay đổi nhận thức và giác ngộ ra nhiều ý nghĩa khác về cuộc đời này thì cuốn sách “Thức tỉnh mục đích sống” sẽ giúp bạn giải đáp tất cả.

1. Giới thiệu tác giả cuốn sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống – Eckhart Tolle

Cuốn sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống được sáng tác bởi tác giả Eckhart Tolle (sinh năm 1948 ở Đức). Sau khi tốt nghiệp Đại học Luân Đôn, ông trở thành nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge.

Tác giả đã từng bị trầm cảm rất nhiều lần trong cuộc sống cho đến khi năm 29 tuổi, ông trải qua “một sự chuyển hóa tâm linh sâu sắc”. Từ đó, sự việc này làm thay đổi hoàn toàn những gì ông từng nghĩ về chính mình và hướng đi của đời ông. Sau đó, tác giả có vài năm nghiên cứu, tìm hiểu và đào sâu về sự chuyển hóa này và  trở thành một vị thầy tâm linh.

Năm 2008, Eckhart Tolle được báo The New York Times đánh giá là tác giả về tâm linh nổi tiếng nhất nước Mỹ. Năm 2011, ông được nhà sách Watkins Books xem là người có ảnh hưởng nhất thế giới về tâm linh.

Quyển sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống là một trong những quyển sách của Eckhart Tolle rất được nhiều độc giả trên nhiều quốc gia đón nhận và được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tính đến năm 2009 riêng tại Bắc Mỹ, số lượng tiêu thụ của quyển sách được ước tính lên đến 5 triệu bản. Bên cạnh quyển sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống, tác giả còn nổi tiếng với quyển Sức Mạnh Của Hiện Tại.

2. Giới thiệu về sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống

Cuốn sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống được tác giả chia ra thành 10 chương như sau:

  • Chương 1. Sự Nở Hoa Của Tâm Thức Nhân Loại.
  • Chương 2. Bản Ngã: Tình Trạng Hiện Thời Của Nhân Loại.
  • Chương 3. Cốt Lõi Của Bản Ngã.
  • Chương 4. Vai Tuồng Và Tính Nhiều Mặt Của Bản Ngã.
  • Chương 5. Khối Khổ Đau Sâu Nặng.
  • Chương 6. Vượt Thoát.
  • Chương 7. Tìm Lại Bản Chất Chân Thực Của Mình.
  • Chương 8. Khám Phá Không Gian Bên Trong.
  • Chương 9. Mục Đích Bên Trong Của Đời Bạn.
  • Chương 10. Một Thế Giới Mới.

Đa số chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đầu chạy theo những giá trị vật chất để làm giàu cho chính bản thân, mang đến cảm giác an toàn trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít ai có thể nhận ra sự trăn trở về ý nghĩa sống, nếu có bạn cũng dễ dàng bị những giá trị bên ngoài đánh lạc hướng mục đích tối thượng về sự tồn tại của chính ta.

Thông qua quyển sách, người đọc sẽ dễ dàng thấu hiểu được sự chuyển hóa trong tâm thức con người, giúp bạn nhìn thấy bản ngã, biết được mục đích bên trong cuộc đời này và tìm lại bản chất chân thực của mình.

3. Review sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống

Vượt qua “bản ngã” của chính mình

“Khi chúng ta không còn cảm nhận được chính mình là sự sống đích thực, thênh thang đang xảy ra khắp mọi nơi trong vũ trụ, rất có thể chúng ta sẽ cố gắng lấp đầy đời sống của mình bằng việc thâu tóm và sở hữu đồ vật.”

Con người thường có thói quen tự đồng nhất mình với các món đồ vật, cố gắng làm việc để sở hữu cho mình thật nhiều tiền bạc hay của cải. Khi đó, bạn đã tự tách ra khỏi cảm xúc của chính mình và chịu sự tác động của tâm trí. Trí năng của con người rất nhạy bén, nó dễ dàng dẫn dắt chúng ta mê mờ trong những giá trị vật chất.

Con người có thể lấp đầy các khoảng trống bên ngoài bằng vật chất hay sự mạnh mẽ nhưng không thể đáp ứng được thế giới bên trong bằng giá trị vật chất, vì gì con người đạt được đều có giới hạn và mọi ham muốn sẽ không bao giờ kết thúc. Bạn quên đi việc chăm sóc nội tại nghĩa là bạn đã bỏ lỡ điều tốt đẹp và vĩnh hằng cuộc sống.

Thật ra cuộc sống không bao giờ đau khổ, chỉ là bạn tự tạo ra cho mình các thách thức để phục vụ cho tiếng nói của cái tôi. Đồng thời, trò chơi này sẽ không bao giờ có người thắng cuộc vì con người đạt được ham vọng này thì sẽ có tham vọng khác. Bất kỳ một sự việc, cảm xúc xảy ra đều sẽ và đi nhưng sẽ có bản thể là mãi mãi hiện hữu để bạn tận hưởng cuộc sống.

Đi tìm bản chất chân thực

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có quyền lựa chọn cho mình sung sướng hay khổ đau. Bạn nên cởi mở với mọi việc đã và đang diễn ra trong cuộc đời mình để cuộc sống của bạn có thể nhẹ nhàng, vui vẻ hơn. Trí não của con người vô cùng sáng tạo và nhạy bén, nên hãy vận dụng yếu tố này để khối khổ đau sâu nặng được mất nhận thức. Đồng thời, bạn buộc phải  sống một cách hiện hữu và không phán xét những gì đang xảy ra, giúp cuộc sống của bạn ngày càng an nhiên hơn.

Mục đích của cuộc đời bạn

Qua nội dung của quyển sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống, bạn có thể hiểu rõ vấn đề bất kỳ ai tồn tại trên cuộc đời này đều tồn tại hai mục đích là: mục đích bên trong và mục đích bên ngoài. Trong đó, mục đích bên trong mới là mục đích chính vì liên quan đến trạng thái an nhiên tự tại, còn mục đích bên ngoài chỉ là yếu tố phụ để hỗ trợ cho mục đích chính. Tuy nhiên, đây là hai đích bổ trợ cho nhau nên không thể thiếu mất đi bất kỳ mục đích nào.

Ngoài ra, mục đích sống còn nằm ở vấn đề bạn hiểu rõ về chính mình chứ không phải là mớ hỗn độn trong suy nghĩ của chúng ta mỗi ngày. Đôi khi trong cuộc sống cũng cần đến sự im lặng để bạn nhận ra được giá trị thật của bản thân và cuộc sống, giúp ta sống hạnh phúc và chân thật nhất.

4. Lời kết

Thông qua quyển sách Thức Tỉnh Mục Đích Sống sẽ giúp bạn đọc nhận thức tổng quát mục đích sống, hiểu rõ bản thân hơn và có những thay đổi tích cực trong cuộc sống nếu bạn can đảm chuyển hóa ý thức của chính mình. Đây hứa hẹn là một quyển sách hay và giá trị đáng để bạn trải nghiệm.

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận