TOP5 cuốn sách hay ai cũng nên đọc một lần

Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. 

Nhân ngày Sách Việt Nam 21/4, ban biên tập VNGroup News gợi ý 5 cuốn sách hay mà ai cũng nên đọc ít nhất 1 lần! 

1. Sức mạnh của ngôn từ 

Xuyên suốt Sức mạnh của ngôn từ, hai tác giả đã cùng thống nhất một thông điệp chính, đóng vai trò như sợi chỉ đỏ xâu chuỗi toàn bộ nội dung trong quyển sách lại với nhau.

“Ánh sáng có thể xóa đi hàng ngàn năm bóng tối (Nhất đăng năng trừ thiên niên ám). Ngay cả những hang động xa xôi chưa từng có ánh mặt trời cũng có thể được thắp sáng bằng một chiếc đèn nhỏ.”

“Sức mạnh của ngôn từ cũng như chiếc đèn này vậy. Một lời nói thật lòng có thể chữa lành vết thương của người khác.”

Sức mạnh của ngôn từ

Dựa theo đó, Sức mạnh của ngôn từ hướng dẫn 8 bước để cải thiện kỹ năng ăn nói và dùng ví dụ ngoài đời sống để chứng minh cách áp dụng các kỹ năng đó. Những nội dung này tương đương với chín chương sách, lần lượt là Rèn luyện, Quan điểm, Trí tuệ, Sáng tạo, Lắng nghe, Câu hỏi, Phương pháp đối thoại, Tự do và Thực tiễn.

Quyển sách không chỉ giúp bạn xem xét lại ngôn ngữ mình thường sử dụng mà còn tạo động lực thúc đẩy bạn rèn luyện bản thân và làm chủ cảm xúc. Nói ngắn gọn hơn, Sức mạnh của ngôn từ gần giống với một biện pháp chữa lành tâm lý hơn là tính hướng dẫn, học thuật.

2. Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường 

Thị trường giao dịch ngoại hối trong những năm gần đây nổi lên như một kênh đầu tư đầy cơ hội và thách thức. Với đặc tính thanh khoản cực cao, đòn bẩy cực lớn, thị trường này đã và đang thu hút một số lượng đông đảo các nhà đầu tư nói chung và giới trader (người giao dịch mang tính đầu cơ ngắn hạn) nói riêng tham gia vào đây để tìm kiếm lợi nhuận.

Cuốn sách hướng dẫn đọc hiểu tâm lý thị trường dựa trên tin tức và sự kiện công bố

Dịch giả “Việt Trader” đã biên soạn cuốn sách mang tựa đề “Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường” để bổ sung vào kho tài liệu tham khảo dành cho cộng đồng Trader Việt.

Nội dung của cuốn sách bao gồm chủ yếu các kỹ thuật thực hành kết hợp giữa Phân tích kỹ thật (TA) và Phân tích cơ bản (FA) thông qua phương cách nhìn liên thị trường, qua đó giúp người giao dịch hiểu được tâm lý thị trường (market sentiment ) trong mỗi bối cảnh kinh tế cụ thể, điều này sẽ hỗ trợ cho quá trình ra quyết định mua, bán với xác suất thắng cao hơn.

3. Sách “Trên đường băng” 

Nếu bạn đang cảm thấy yếu đuối trước sóng gió cuộc đời, thấy tâm hồn không còn chan chứa tình yêu thương như ngày trước thì có lẽ cuốn sách Trên đường băng của Tony sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện kinh nghiệm của tác giả

Trên đường băng là cuốn sách trong chuỗi câu chuyện Tony Buổi Sáng mà hiện nay được rất nhiều bạn trẻ theo dõi và thích thú. Trên đường băng tổng hợp những câu chuyện vô cùng thú vị và những lời chia sẻ đầy hữu ích được kể lại bởi Tony. Những câu chuyện đều rất thật, được chính Tony đã từng trải nghiệm và chia sẻ một cách chân thành tới bạn đọc. 

Sách Trên đường băng gồm có 3 phần, mỗi phần được chia ra làm các chương, mỗi chương là từng câu chuyện mà Tony kể, từ chuyện trải nghiệm tại nước ngoài, tiếp xúc với những con người như thế nào, sự quan trọng của ngoại ngữ đến chuyện học hành, chuyện đi làm rồi đến những tấm gương đáng học hỏi, cách đối mặt với tiền … mà sau những câu chuyện chúng ta sẽ định hình lên những nhận thức tích cực, đúng đắn hơn, điều đó thực sự rất tuyệt vời. 

4. Tiểu thuyết “Bố già” 

Một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại. Bố Già – The Godfather là cuốn tiểu thuyết về mafia rất nổi tiếng và được rất nhiều người ca tụng của Mario Puzo. Ngoài Bố Già, Mario Puzo còn những tác phẩm khác viết về mafia như: Đất máu Sicily, Ông trùm cuối cùng, Luật im lặng, Cha con giáo hoàng,… nhưng Bố Già vẫn được đánh giá là tiểu thuyết tuyệt vời nhất.

Tác phẩm viết về gia đình tội phạm Mafia của Mario Puzo viết về Bố già nhưng lại đậm đặc chất đàn ông và sau tất cả là tình cảm gia đình, thứ thiêng liêng cao đẹp luôn được đặt ở trên hết, ngay cả trong một gia đình tội phạm.

“Bố già” – Cuốn tiểu thuyết vĩ đại

Thường là khi nhắc đến Mafia, xã hội đen thì nhiều người nghĩ ngay đến những người độc ác, xấu xa cùng sự đến chém giết, giết người, phi pháp. Nhưng không, đối với Bố già thì lại khác, cách tiếp cận của tác giả ở tiểu thuyết Bố Già lại theo một hướng tích cực hơn rất nhiều. Vì Bố Già hiểu được rằng, thực ra nhà nước lúc bấy giờ ban hành các luật lệ với mục đích là bảo vệ chính kẻ tạo ra nhà nước và tạo ra luật lệ đó chứ không phải để bảo vệ những kẻ yếu, dân thường.

Bố Già đã không chấp nhận được sự thật đó và không muốn sống trong một đất nước mà nhà nước đưa ra luật lệ là không bảo vệ nhân dân. Với bản lĩnh của một người đàn ông, Bố già đã tự tạo ra một thế giới khác để bản thân được làm những việc mình cho là đúng.

5. Sách “Tâm lý học về tiền” 

Không giống như hầu hết mọi người thường đánh giá khi mới chỉ đọc tiêu đề – đây không phải cuốn cẩm nang vạn năng với những hướng dẫn cụ thể về cách kiếm tiền, cách để làm giàu. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách như thế, tôi khuyến khích bạn nên đọc những cuốn sách về đầu tư hay tài chính chuyên sâu.

Cuốn sách này giống như một chiếc la bàn nhưng là trong vấn đề tiền bạc và tâm lý; những tư tưởng trong sách là sự định hướng tuyệt vời cho bạn trong việc kiểm soát đồng tiền, tài chính của bạn trong suốt quãng đời của bạn nếu muốn, còn chuyện kiếm tiền – là cuốn tự truyện của mỗi người. Mỗi chúng ta đều có cách riêng để làm nó.

Nội dung của cuốn sách sẽ giới thiệu cho độc giả cách đồng tiền lưu thông trong nền kinh tế, cũng như cách mà tư duy chủ quan cùng các yếu tố cảm xúc có những ảnh hưởng quan trọng thế nào đến những quyết định về mặt tài chính của mỗi chúng ta. Khi hiểu được những điều này Tâm Lý Học Về Tiền sẽ hướng dẫn độc giả cách thức suy nghĩ một các lý tính hơn, và đưa ra những quyết định tốt hơn liên quan đến tài chính cá nhân.

Chiếc “bàn là” trong vấn đề tiền bạc và tâm lý

Hy vọng rằng 5 cuốn sách trên sẽ giúp VNGroupers có những thay đổi tích cực trong tư duy, nhận thức và ngày càng hoàn thiện bản thân! 

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
17 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
1 năm trước

quá đỉnh

Anh Tú
1 năm trước

Tiểu thuyết “Bố già” quá đỉnh

Thắng Hoàng VNBranding
Thành viên
1 năm trước
Trả lời  Anh Tú

@Anh Tú đúng rồi anh

Trần Hoàng Minh
1 năm trước

Rất hay

Thái Nguyễn VNBranding
1 năm trước

Đã đọc 2/5 quốn, sách rất hay

Thắng Hoàng VNBranding
Thành viên
1 năm trước

mình đã đọc 2 trong 5 cuốn :)))

Bảo Ngọc Lê
1 năm trước

Nên đọc vì quá hay

Cao Anh Tuấn
1 năm trước

đã từng đọc

Trang Nguyễn
1 năm trước

Xuất sắc 🤩🤩

Chloe Bye
Biên tập viên
1 năm trước

Thật sự tâm đắc cuốn “Bố Gìa”!

Thanh Loan
1 năm trước

<3

Đỗ Minh Nguyệt
1 năm trước

Rất hữu ích, nên đọc ít nhất 1 lần trong đời

Hoàng Oanh
1 năm trước

Tuyệt vời quá

Hải Yến Trần
1 năm trước

Mình sẽ tìm đọc các cuốn sách này

Ngọc Lưu
1 năm trước

Hay quá ☺️😆

Ngọc Lưu
1 năm trước

Hay ưuas ☺️😆