Cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng năm 2024

Trước những biến đổi của xã hội và thị trường, hoạt động kinh doanh khách sạn vẫn còn gặp nhiều thách thức, tuy nhiên theo dự báo của các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có khả năng “sống lại” với chính sách thị thực mới được kỳ vọng là động lực tăng trưởng cho ngành nghỉ dưỡng trong năm 2024.

Theo đánh giá, hoạt động kinh doanh khách sạn tại khu vực Đông Nam Á đang trên đà hồi phục trong bối cảnh các quốc gia đã mở cửa hoàn toàn cho các hoạt động du lịch quốc tế, bao gồm sự khôi phục của các đường bay đến Trung Quốc cũng như việc gia tăng tần suất trở lại của các hãng hàng không. Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam dự kiến đạt 18 triệu lượt trong năm 2023, tăng 50% so với năm 2022.
Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, bởi khách du lịch quốc tế là nguồn cầu chính cho loại hình bất động sản này. Sự tăng trưởng của ngành du lịch, đặc biệt là nguồn cầu quốc tế trước đại dịch đã thúc đẩy hoạt động phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và khách sạn nói riêng.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần có vị trí thuận lợi, gần các khu du lịch nổi tiếng, có kết nối giao thông tốt.
Trong phiên thảo luận về Hoạt động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng, các đại diện đến từ Accorhotels Group, Booking.com, VinHMS, Sovico Hospitality Group, Hoiana Resort & Golf và Wyndham Hotels & Resorts đã trao đổi cởi mở về các tiềm năng và thách thức của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam và cũng như các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình khôi phục và phát triển thị trường bền vững.

Các chuyên gia cùng nhận định rằng dù hoạt động kinh doanh khách sạn vẫn còn gặp nhiều thách thức, tuy nhiên các tín hiệu tích cực về nguồn cầu trong những tháng cuối năm 2023 cùng với chính sách thị thực mới được kỳ vọng là động lực tăng trưởng cho ngành nghỉ dưỡng trong năm 2024.

Tại hội nghị, các diễn giả đến từ Dulux Professional, The Ascott Limited, Yotel và Tilleke & Gibbins chia sẻ các xu hướng đang hình thành trên thị trường bao gồm xu hướng màu sắc, tiềm năng mô hình nghỉ dưỡng dành cho tệp khách hàng hưu trí tại Việt Nam, kiến tạo giá trị từ việc chuyển đổi công năng tòa nhà cũng như các tác động của dự thảo Luật Đất đai 2023 đến thị trường bất động sản.

Những thách thức và cơ hội trong thời điểm hiện tại:

Theo nhận định của các chuyên gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đối mặt với một số thách thức. Vấn đề lạm phát cao khiến cho chi phí đầu tư và vận hành bất động sản nghỉ dưỡng tăng lên, gây áp lực lên lợi nhuận của nhà đầu tư.
Tương tự, giá nguyên vật liệu tăng cao cũng khiến cho chi phí đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tăng lên. Để tận dụng những cơ hội và hạn chế những thách thức, các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần tập trung. Đòi hỏi những nhà đầu tư cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của mình.
Nếu nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế, có thể lựa chọn các sản phẩm có giá thành thấp, như căn hộ condotel. Nếu nhà đầu tư có nguồn tài chính dồi dào, có thể lựa chọn các sản phẩm cao cấp, như biệt thự nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư uy tín là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng dự án và khả năng bàn giao đúng tiến độ. Do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư trước khi quyết định đầu tư để tránh rủi ro.
Nguồn: Cafeland

Tiềm năng của bất động sản ven biển luôn luôn mang đến nhiều lợi thế về nghỉ dưỡng, giúp các dự án bất động sản “ghi điểm” đối với du khách và nhà đầu tư. Nằm sát biển hay sở hữu bãi biển riêng là một trong những lợi thế nổi bật mang đến một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo, riêng tư giúp cân bằng năng lượng sống trong những ngày lưu trú tại đây. Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng trong thời gian tới, có thể kể đến Goldsand Hill Villa. Biệt thự nghỉ dưỡng Goldsand Hill Villa là một trong số các dự án rất tiềm năng tại thị trường BĐS Phan Thiết, được các nhà đầu tư săn đón và kỳ vọng sẽ trở thành “Siêu phẩm” tại “Thủ đô Resort”.

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
44 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nguyễn Thu Thủy
4 tháng trước

like

Phương Bùi
4 tháng trước

tuyệt vời

Đỗ Minh Nguyệt
4 tháng trước

tuyệt

Sâm Trần
4 tháng trước

Hay

Thanh Loan
4 tháng trước

like

Dung Trương
4 tháng trước

hay quá

Lục Võ
4 tháng trước

great

Cao Anh Tuấn
4 tháng trước

thông tin bổ ích

Liên Nguyễn
4 tháng trước

Thông tin bổ ích

Ngân Trần Lotus ĐN
4 tháng trước

nice

Trà My
4 tháng trước

Nice

Hiền Vũ
4 tháng trước

Tuyệt vời

Nhung Nguyễn
4 tháng trước

<3

Mạnh Cường VNG Value
4 tháng trước

Thông tin bổ ích

Trang VNG Value
4 tháng trước

<3

Linh Trần
4 tháng trước

💕 💕

Vân Oanh
4 tháng trước

Tuyệt vời

Lâm Lê
4 tháng trước

Tuyệt vời

Dinh Tien
4 tháng trước

Tuyệt vời

Trân Phạm
4 tháng trước

Hay

Cường Phạm
4 tháng trước

❤️

Truc Kim Nguyen
4 tháng trước

Nice

Như Ngọc
4 tháng trước

❤ ❤

Ngọc Anh Ngô
4 tháng trước

tuyệt quá

Thuỷ Nguyễn
4 tháng trước

Great

Dung Le
4 tháng trước

Tuyệt vời

Son Hoang
4 tháng trước

Tuyệt vời

Đăng Chất
4 tháng trước

Tuyệt vời

Trang Trần
4 tháng trước

Rất mong chờ

Thanh Hà
4 tháng trước

💕 💕 💕 💕