5 cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng “bớt đau đầu”

Vật giá leo thang đang trở thành chủ đề “đau đầu” với nhiều người, đặc biệt là dân công sở. Bởi ngoài các khoản chi phí dành cho sinh hoạt, cuộc sống thường nhật còn phát sinh nhiều vấn đề cần phải thanh toán, trong khi khoản thu nhập hàng tháng lại tương đối hạn hẹp, cố định. Một số mẹo nhỏ ngay dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể mỗi tháng.

1.TỰ CHUẨN BỊ CƠM TRƯA, HẠN CHẾ CAFE, ĂN VẶT

Ăn trưa chiếm phần không nhỏ trong các khoản chi tiêu của dân văn phòng. Những bữa ăn ngoài không chỉ tốn kém mà còn không đảm bảo về sức khỏe. Vì vậy, bạn nên chịu khó tự chuẩn bị sẵn cơm trưa mang đến văn phòng. Điều này sẽ giúp bạn vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, an toàn sức khỏe lại có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá mỗi tháng.

Ngoài ra, một thói quen hao tổn túi tiền mà dân công sở cũng nên hạn chế, đó là việc gọi đồ ăn vặt hoặc đồ uống vào mỗi buổi chiều. Chỉ một vài chục nghìn đồng, nhưng nếu nhân lên trong vòng một tháng thì số tiền tưởng là nhỏ nhặt trên sẽ trở thành một khoản chi phí không hề nhỏ. 

2. LÊN KẾ HOẠCH THIẾT LẬP NGÂN SÁCH CHI TIÊU HỢP LÝ

Thiết lập ngân sách chi tiêu là một điều vô cùng quan trọng để bắt đầu kế hoạch tiết kiệm dù bạn làm việc trong ngành nghề gì. Bạn cần thống kê thu nhập của mình hàng tháng và liệt kê các khoản chi cố định buộc phải trả: tiền nhà, tiền điện nước, chi phí ăn uống, điện thoại, xăng xe, các khoản phát sinh… Khoản nào buộc phải chi tiêu và khoản nào có thể tiết kiệm được. 

Xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý hàng tháng chính là cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng lâu dài, bền bỉ và hiệu quả. Một điều cần lưu ý, đó là khi lập ngân sách, bạn đừng ép mình ngay vào một chế độ quá hà khắc. Việc tiết kiệm nên bắt đầu từ tối thiểu tiết kiệm 10% thu nhập hàng tháng để không quá ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

3. HỌC CÁCH GHI CHÉP TÀI CHÍNH

Sau khi thiết lập cho mình được một kế hoạch ngân sách chi tiêu hợp lý, bạn nên tập thói quen ghi chép cẩn thận những số tiền chi ra và phân loại các khoản chi theo hình thức thanh toán: thẻ tín dụng, tiền mặt, thẻ ATM, thanh toán online…. Như vậy, đến cuối tháng, bạn sẽ có trong tay một danh sách tổng kết mình đã tiêu bao nhiêu cho khoản nào và còn dư bao nhiêu để tiếp tục lập kế hoạch chi tiêu cho tháng tiếp theo. 

Việc ghi chép chi tiêu cá nhân liên tục, đầy đủ và có sự đánh giá định kỳ là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn tránh khỏi tình trạng “viêm màng túi” và giảm bớt áp lực tài chính mỗi tháng.

4. LỰA CHỌN TRANG PHỤC CÔNG SỞ TỐI GIẢN, PHỐI ĐỒ THÔNG MINH

Mua sắm trang phục cũng khiến dân công sở tốn một khoản cố định trong thu nhập hàng tháng của mình. Để tiết kiệm được khoản chi tiêu này, bạn nên sắm những items công sở đơn giản có thể mặc được trong nhiều hoàn cảnh, từ đi làm hàng ngày đến đi gặp đối tác.

Đôi khi, chỉ cần sắm những món thời trang cơ bản nhất như áo sơ mi/blouse màu trung tính, quần jeans, giày đen, váy màu nhã nhặn, blazer…cùng với việc phối đồ thông minh, bạn đã có vẻ ngoài sang xịn mịn. 

Style tối giản không làm mất thời gian lên đồ, cũng chẳng đòi hỏi quá cao về khả năng mix&match. Chưa kể, chị em công sở sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí để mua sắm quần áo khi áp dụng style này.

5. TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐI LẠI

Chi phí đi lại chiếm một khoản ngân sách đáng kể trong các hạng mục chi tiêu một tháng. Vì vậy, việc tiết kiệm chi phí đi lại bằng nhiều cách cũng sẽ giúp nhân viên văn phòng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Bạn có thể chọn hình thức di chuyển bằng phương tiện công cộng để cắt giảm chi phí đi lại tối đa, bởi các đơn vị vận tải như xe buýt cũng có nhiều hình thức giảm giá cho những đối tượng ưu tiên, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xe đưa đón của công ty (nếu có) hoặc đi chung với đồng nghiệp để cắt giảm bớt khoản chi cho tiền xăng, tiền bảo trì xe… 

Nếu công việc bận rộn, cần phải di chuyển nhiều, bạn nên tìm mua các mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu. Điều này sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành.

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
52 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bảo Ngọc Lê
5 tháng trước

Bổ ích

Mạnh Cường VNG Value
5 tháng trước

Hay

Hồng Hoàng
5 tháng trước

like

Thu Vũ
5 tháng trước

💕 💕

Thuỳ Trang Nguyễn
5 tháng trước

<3

Ngọc Anh Ngô
5 tháng trước

rất hay

Nguyễn Thu Thủy
5 tháng trước

<3

Trang Nguyễn
5 tháng trước

Quá tuyệt

Hằng VNG Value
5 tháng trước

rất hay

Đỗ Minh Nguyệt
5 tháng trước

Rất hayy

Thanh Loan
5 tháng trước

vô cùng cực kì bổ ích

Cao Anh Tuấn
5 tháng trước

Hay quá

Trà My
5 tháng trước

Nice

Cường Nguyễn
5 tháng trước

Rất hay.

Trân Phạm
5 tháng trước

hữu ích

Linh Nguyễn HCNS
5 tháng trước

hữu ích

Sâm Trần
5 tháng trước

Hữu ích

Trang VNG Value
5 tháng trước

tuyệt vời

Dinh Tien
5 tháng trước

tuyệt vời

Dung Le
5 tháng trước

thông tin Hữu Ích

Vân Oanh
6 tháng trước

Hữu ích quá ah

Lục Võ
6 tháng trước

<3

Đăng Chất
6 tháng trước

like

Liên Nguyễn
6 tháng trước

Hữu ích

Truc Kim Nguyen
6 tháng trước

Cool tips

Dung Trương
6 tháng trước

hay quá

Nhung Nguyễn
6 tháng trước

hay

Diem Tran
6 tháng trước

like

Linh Trần
6 tháng trước

💕 💕

Ngân Trần Lotus ĐN
6 tháng trước

Hay