Review sách “Soundtracks – Tối giản trong suy nghĩ” cùng VNBranding

Sáng thứ 7 định kỳ, buổi review sách nội bộ được diễn ra tại văn phòng VNBranding. Cuốn sách lần này có cái tên vô cùng thú vị: Soundtracks – Tối giản trong suy nghĩ” – tác giả Jon Acuff; được giới thiệu bởi bạn Hoàng Thắng – Digital Marketing của VNBranding.

Trong buổi review sách tuần này, VNBranding vinh dự được đón tiếp bà Phạm Công Phong – trợ lý Chủ tịch HĐQT tới tham dự và cùng góp mặt xuyên suốt hoạt động. 

Mở đầu cho phần giới thiệu cuốn sách là mối liên kết trực quan giữa những dòng suy nghĩ thường ngày của mỗi người và cách để gỡ rối chúng. Thực tế với các cuốn sách giúp cải thiện về tinh thần khác thường khá chung chung nhưng tác giả Jon Acuff đã ví von những suy nghĩ của con người như là một bản nhạc – sự so sánh vô cùng độc đáo. “Giải pháp để không suy nghĩ quá nhiều không phải là ngừng suy nghĩ mà là tập vận hành bộ não của chúng ta bằng những cách khoa học hơn, hiệu quả hơn!” – nhận định của ông dành cho những ai hay mắc phải thói quen “overthinking”.

Cuốn sách này của Jon Acuff đưa đến một bản đồ cụ thể và rõ ràng để tái định hướng tâm trí của chúng ta sao cho những tin nhắn truyền tải mà ta nghe được có thể và sẽ thay đổi mọi thứ.

Nội dung của cuốn sách là một sự kết hợp hiếm có giữa những kiến thức thực tiễn được nghiên cứu kỹ lưỡng và một văn phong hài hước, ấm áp. “Bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã đọc Soundtracks – Tối giản trong suy nghĩ” – là lời nhận xét của John Townsend, Tiến sĩ, tác giả nổi tiếng của New York Times với tuyển tập sách Boundaries; nhà sáng lập của Townsend Institute of Leadership and Counseling.

Với 10 chương được phân tách rõ ràng cùng lối viết dí dỏm: 

Chương 1: Tôi nghĩ mình có thể

Chương 2: Lựa chọn là của bạn

Chương 3: Vặn nhỏ âm thanh xuống

Chương 4: Mượn những bài hát hay nhất

Chương 5: Chiến thắng trong tuần

Chương 6: Đừng đấu tranh, hãy lật ngược nó lại

Chương 7: Tìm cách đi tới suy nghĩ tích cực

Chương 8: Để bài quốc ca mới ở chế độ tự động phát lại

Chương 9: Thu thập bằng chứng

Chương 10: Tạo ra bài hát ngắn với một biểu tượng

Cuốn sách thực sự đã mang đến một góc nhìn mới cho mọi người về cách nhìn nhận các vấn đề của cuộc sống, cách chúng ta coi chúng như những bản nhạc trong đầu và lần lượt mở chúng ra sao. 

Sau phần review sách, các anh chị em nhà VNB đã có phần trao đổi vô cùng hào hứng và sôi động về chủ đề liên quan tới cuốn sách này. Những câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa đã mang đến những nụ cười và đọng lại trong lòng mỗi thành viên một ấn tượng khác nhau về Soundtracks. 

Cảm ơn bạn Hoàng Thắng khi đã giới thiệu tới mọi người cuốn sách hay và bổ ích. Hãy thử đọc “Soundtracks – Tối giản trong suy nghĩ” để phần nào đó giúp bạn biết cách đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống nhé.

Loan tin ngay
Theo dõi
Thông báo của
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Chuppy Bunny
1 năm trước

Overthinking là trạng thái khiến nhiều ace đau đầu, cám ơn bài viết hữu ích của VNB